ครม.ไฟเขียวเพิ่มวันหยุดราชการกรณีพิเศษและวันหยุดประจำภาค ปี 64

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ วันหยุดราชการประจำภูมิภาค และเลื่อนวันหยุดชดเชยราชการในปี 64 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ

วันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ วันศุกร์ที่ 12 ก.พ.(วันตรุษจีน), วันจันทร์ที่ 12 เม.ย. (เทศกาลสงกรานต์), วันอังคารที่ 27 ก.ค. (เข้าพรรษา) และวันศุกร์ที่ 24 ก.ย. (วันมหิดล)

วันหยุดราชการประจำภาค ภาคเหนือ ประเพณีไหว้พระธาตุประจำปี 26 มี.ค, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเพณีงานบุญบั้งไฟ 10 พ.ค.,ภาคใต้ ประเพณีสารทเดือนสิบ 6 ต.ค., ภาคกลาง เทศกาลออกพรรษา 21 ต.ค.

และให้เลื่อนวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราชจากวันจันทร์ที่ 25 ต.ค.เป็นวันศุกร์ที่ 22 ต.ค.

การกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษนี้ ไม่ถือเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ตามปกติ เพราะเป็นแค่วันหยุดพิเศษเฉพาะในช่วงปี 64 เท่านั้น กรณีหน่วยงานใดที่มีภารกิจในการให้บริการประชาชนหรือมีความจำเป็น หรือมีราชการสำคัญในวันดังกล่าวที่มีการนัดหมายไว้ก่อนหน้าแล้ว หากมีการยกเลิกไปจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนก็ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาตามสมควรว่าจะหยุดหรือไม่หยุดก็ได้ เช่นเดียวกับภาคเอกชนและสถาบันการเงินจะหยุดหรือไม่หยุดก็ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top