ทรีนีตี้ ชี้ผลตอบแทนบิทคอยน์ปีนี้พุ่ง 275% หวังดันลูกค้าเพิ่มเป็นกว่า 1 พันบัญชี

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า บริษัทได้แนะนำตั้งแต่ช่วงต้นปี ให้ลูกค้าจัดสรรเงินลงทุนโดยใช้บิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนประมาณ 1-5% ของพอร์ตการลงทุนรวมนั้น นับว่าเป็นคำแนะนำที่ทำให้ลูกค้าของบริษัทได้รับผลตอบแทนที่ดีจากราคาบิทคอยน์ที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากนับตั้งแต่ช่วงต้นปี จนถึงล่าสุด ณ 28 ธ.ค.ราคาบิทคอยน์ ปรับเพิ่มสูงขึ้น 275% หรือปรับเพิ่มจาก 221,500 บาทต่อบิทคอยน์ เป็น 832,499 บาทต่อบิทคอยน์

ปัจจุบันบิทคอยน์เป็นที่ยอมรับมากขึ้นและกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนที่มองเห็นโอกาสของเทคโนโลยี และไม่จำกัดแค่การลงทุนในสินทรัพย์ดั้งเดิม บริษัทได้ติดตามและมองเห็นถึงศักยภาพมูลค่าการเติบโต ของ “บิทคอยน์” ซึ่งเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือที่เรียกว่าคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ที่ปัจจุบันมีมูลค่าการเทรดกว่า 80% ของมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดในโลก โดยทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมการลงทุนแบบเดิม ไปสู่การลงทุนในสินทรัพย์รูปแบบใหม่ และถือเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกที่มีการแนะนำให้ลงทุนในสินทรัพย์ชนิดใหม่นี้

ทั้งนี้ นับจากบริษัทแนะนำให้นักลงทุนกระจายพอร์ตมาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล มีความคืบหน้าที่ดี โดยปัจจุบันมีลูกค้าลงทุนในบิทคอยน์สะสมแล้วกว่า 65 BTC มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท ถือว่ามีแนวโน้มที่ดี กับการเริ่มต้นแนะนำลงทุนในบิทคอยน์ โดยบริษัทมีเป้าหมายระยะยาวว่าจะมีลูกค้าเข้ามาเปิดบัญชีเพื่อลงทุนบิทคอยน์มากกว่า 1,000 บัญชี

“ลูกค้าของทรีนีตี้ที่เข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ต้องกังวลเพราะการลงทุนจะมีคำแนะนำ โดยใช้หลัก Technical Analysis แนะนำราคาที่เหมาะสมแก่การเข้าซื้อ-ขาย ในระยะกลางและระยะยาว โดยเน้นที่การซื้อสะสมแต่น้อยในลักษณะ (DCA: Dollar Cost Average) ทยอยซื้อในแต่ละเดือนในจำนวนเท่าๆ กัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุน”

นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมนำนักลงทุนแบบเดิมไปสู่การลงทุนในสินทรัพย์รูปแบบใหม่ ๆ อย่าง บิทคอยน์ โดยให้คำแนะนำในการเปิดบัญชี และมีฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ช่วยติดตามราคาให้คำแนะนำจังหวะในการเข้าซื้อ และขาย เมื่อถึงจังหวะที่เหมาะสม รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก จะยังคงเป็นนโยบายที่บริษัทจะให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องในปี 2564 เพราะถือเป็นการลงทุนในอนาคต

ขณะเดียวกันการได้ร่วมมือกับ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด โดยบล.ทรีนีตี้ เป็นผู้แนะนำลูกค้าไปเปิดบัญชีและซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด จะทำให้การเข้าสู่โลกการลงทุนแบบใหม่ทำได้ดียิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top