‘คาเธ่ย์’ ปิดฐานลูกเรือในแวนคูเวอร์ เลิกจ้างลูกเรือ 147 ราย จากพิษโควิด-19

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ของฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า คาเธ่ย์ได้สั่งปิดฐานลูกเรือในเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดา และเลิกจ้างลูกเรือจำนวน 147 ราย อันเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนธุรกิจที่ย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

คาเธ่ย์ประกาศปลดพนักงานที่ฐานดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปรับลดกำลังการบินทั่วโลกลง 40% เนื่องจากความต้องการเดินทางลดลงท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และคาเธ่ย์ยังได้เรียกร้องให้พนักงานทั้งหมด 27,000 คนหยุดงานเป็นเวลา 3 สัปดาห์โดยไม่ได้รับค่าจ้างด้วย

คาเธ่ย์ระบุในแถลงการณ์ว่า เราได้ตัดสินใจที่จะปิดฐานลูกเรือในแวนคูเวอร์ อันเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนธุรกิจของเราที่แย่ลงอย่างต่อเนื่อง และเรากำลังติดต่อกับทางสหภาพแรงงาน

คาเธ่ย์ได้ปิดฐานลูกเรือในเมืองโตรอนโตของแคนาดาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้มีการปลดพนักงาน 120 ตำแหน่งก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปฏิรูปเพื่อช่วยพลิกฟื้นให้บริษัทกลับมามีความสามารถในการทำกำไรอีกครั้ง

ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิก จะเปิดเผยผลประกอบการทั้งปี 2562 ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 นั้น ผลประกอบการของบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักอยู่แล้วจากความต้องการเดินทางที่ลดลง เนื่องจากนักเดินทางวิตกกังวลเกี่ยวกับการประท้วงอย่างรุนแรงหลายครั้งในการต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มี.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top