STECH คาดรายได้ปี 64 โตกว่า 10% เดินหน้าขยายโรงงานเพิ่มกำลังผลิตอีก 30%

นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานคอนกรีตอัดแรง 9 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย และเตรียมขยายโรงงานเป็น 10 แห่งในปลายปีนี้ และ 11 แห่งในปี 67 ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่า 30% คาดว่าจะเข้ามารองรับความต้องการของโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทสามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าได้ค่อนข้างดี เนื่องจากมีโรงงานที่กระจายอยู่ในหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ขณะที่บริษัทได้ตุนงานในมือ (Backlog) กว่า 900-1,000 ล้านบาท และเตรียมความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการรถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และอื่นๆ มูลค่ารวมสูงถึง 1.8 แสนล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 20-25% ของมูลค่างานทั้งหมด

ในส่วนของงานโครงการของภาคเอกชน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เชื่อว่าผู้ประกอบการต่างๆ ก็จะกลับมามีการลงทุนใหม่ๆอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ประกอบการด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ที่ปัจจุบันมีที่ดินในมือพร้อมพัฒนาจำนวนมาก หากสถานการณ์ปกติก็จะกลับมามีการพัฒนาโครงการต่างๆอีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังจากเข้าจดทะเบีนในตลาดหลักทรัพย์ และได้เงินจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็ครั้งแรก (IPO) บริษัทจะนำเงินบางส่วนที่ได้ไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันทางการเงิน จะส่งผลให้ภาระดอกเบี้ยจ่ายลดลง และอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงเหลือ 0.8-0.9 เท่า จากเดิมที่ระดับ 1.4 เท่า ซึ่งจะช่วยหนุนให้อัตราการทำกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top