นายกฯ เรียกประชุม ศบค.บ่ายนี้ คาดชงเปิดร้านอาหารในห้างขายออนไลน์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้เรียกประชุม ศบค.ในวันนี้เวลา 14.00 น.

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะยุติการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ศูนย์ฯ บางซื่อฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 1 ล้านคนถือว่าสามารถดำเนินการได้ดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องยุบ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ทั้งการจัดซื้อวัคซีน ยาและเวชภัณฑ์ สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด

“สัญญาซื้อวัคซีน หากกฎหมายให้เปิดเผยได้ อธิบดีกรมควบคุมโรคก็สามารถเปิดเผยได้ อยู่ที่กฎหมายให้ทำได้หรือไม่ ทำได้แค่ไหน ซึ่งเรื่องทางการแพทย์เป็นเรื่องที่ต้องปกปิด เป็นเรื่องส่วนบุคคล ก็ให้ดูตามกฎหมาย “

นายอนุทิน กล่าว

วานนี้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 20 ก.ค. 64 และที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) วันที่ 22 ก.ค. 64 มีแนวนโยบายให้มีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าให้สามารถเปิดขายออนไลน์ได้นั้น ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขได้เห็นชอบแล้วโดยจะเสนอให้ ศบค. พิจารณาอนุญาต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top