ประวิตร ถกแผนเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำเอเปคในเดือนพ.ย.

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรเพื่อเตรียมจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC) ในเดือน พ.ย.65 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์

พล.ประวิตร ได้มอบนโยบายและภารกิจสำคัญให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงาน 3 ด้าน ได้แก่ 1.การอำนวยความสะดวกและพิธีการเข้าออกประเทศ 2.การรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ผู้เข้าร่วมประชุม สถานที่ และพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง และ 3.การอำนวยความสะดวกและการจัดการจราจร

ทั้งนี้จะมีการจัดทำแผนปฏิบัติการรองรับภารกิจดังกล่าว โดยมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จัดทำแผนรักษาความปลอดภัย แผนการอำนวยความสะดวกการจราจร และแผนเผชิญเหตุ และกระทรวงสาธารณสุขจัดทำแผนการส่งกลับสายการแพทย์ พร้อมทั้งเห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกการจราจร และพิธีการคนเข้าเมือง เพื่อให้การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ สตช. เหล่าทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรับผิดชอบจัดทำแผนการปฏิบัติการให้มีความละเอียดรอบคอบ มีการวางแผนด้านการข่าวเชิงรุก และนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง พร้อมทั้งคัดสรรบุคลากรที่มีความเหมาะสมกับภารกิจสำคัญ รวมถึงมีการซักซ้อมตามแผนเผชิญเหตุทุกพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและมีความปลอดภัย ทั้งจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top