กทม.เปิด Modular ICU รพ.สนามราชพิพัฒน์ รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่ม 40 เตียง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจความคืบหน้าการสร้างห้องความดันลบ (Modular ICU) สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการรุนแรง (สีแดง) ที่โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) ซึ่งกทม. ได้ปรับระบบการรักษาและพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) จากเดิมที่ใช้สำหรับดูแลผู้ป่วยสีเหลือง สร้างเป็นห้องความดันลบ (Modular ICU) เพื่อรองรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติม สามารถรองรับได้ 40 เตียง

ขณะนี้การดำเนินการแล้วเสร็จ และได้เริ่มเปิดรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดบริการ Modular ICU แล้ว 4 อาคาร (ICU 1,2,3,4) รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง ผู้ป่วยเข้าพักเต็มแล้ว จำนวน 40 เตียง ซึ่งจะมีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลธนบุรีร่วมดูแลผู้ป่วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ กทม.เปิดให้บริการ Modular ICU เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาประมาณ 200 ราย ภายหลังจากที่อาการดีขึ้น ได้ย้ายไปดูแลในโรงพยาบาลที่รองรับผู้ป่วยสีเหลืองและสีเขียว จนรักษาหายกลับบ้านแล้วกว่า 50 ราย

ปัจจุบัน โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) มีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดรวม 160 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยสีแดง 80 เตียง และผู้ป่วยสีเหลือง (ชั้น 2) 80 เตียง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top