สิงคโปร์แอร์ไลน์-มาเลเซียแอร์ไลน์สั่งนักบินและลูกเรือฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ และมาเลเซีย แอร์ไลน์ เป็นสายการบินล่าสุดที่ออกข้อกำหนดให้นักบินและลูกเรือฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังสายการบินทั่วโลกเริ่มกำหนดให้การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นข้อกำหนดการจ้างงาน

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ระบุว่า 99% ของนักบินและลูกเรือที่ปฏิบัติงานอยู่จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนวันที่ 1 ก.ย. ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่พนักงานภาคพื้นดินด้วย

“การฉีดวัคซีนช่วยยกระดับการป้องกันพวกเขาและทุกคนรอบตัวพวกเขา รวมกับมาตรการที่เข้มงวดที่มีเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ในที่ทำงานให้มากที่สุด” สิงคโปร์ แอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์

ด้านสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ระบุว่า นักบินและลูกเรือ 95% ของพนักงานในมาเลเซียได้รับวัคซีนแล้วตามนโยบายที่กำหนดไว้เมื่อเดือนก.ค.

ส่วนสายการบินแควนตัส แอร์เวย์ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า พนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดส มิฉะนั้นอาจถูกไล่ออก ขณะที่สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ได้ออกข้อกำหนดดังกล่าวสำหรับนักบินและลูกเรือของตนเอง

ทั้งนี้ เที่ยวบินระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปรับตัวลดลง 95% จากระดับก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากการควบคุมพรมแดนที่เข้มงวด ขณะที่สายการบินต่างๆ คาดหวังว่าการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะช่วยให้กลับมาเปิดเส้นทางการบินได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top