CryptoShot: เหรียญ ADA พุ่งแรง แซง BNB

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (23-27 ส.ค.64) เริ่มต้นด้วยข่าวที่เป็นกระแสร้อนแรงนั้นก็คือราคาเหรียญ Cadano หรือ “ADA” ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาด แซงหน้าเหรียญอื่น ๆ อีกทั้งทางทีมผู้ก่อตั้งยังได้ออกมาให้ข่าวว่าจะมีการ Upgrade เร็ว ๆ นี้ อนาคตของเหรียญ “ADA” จะเป็นอย่างไร ??

ADA พุ่งแรงแซง BNB

หากเปรียบเทียบมูลค่าตลาดของเหรียญต่าง ๆ ในโลกคริปโทแล้ว แน่นอนว่าอันดับ 1 ก็คือบิทคอยน์ (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดตลอดกาล และอันดับ 2 คงหนีไม่พ้นอีเธอเรียม (ETH) และอันดับ 3 ก็คือเหรียญ Binance Coin (BNB) ซึ่งเป็น Governance Token ของ Exchange ยักษ์ใหญ่อย่าง Binance นั่นเอง

แต่ล่าสุดเหมือนอันดับมูลค่าตลาดใน Coinmarketcap จะเปลี่ยนไปแล้ว เพราะว่ามีเหรียญใหม่อย่าง Cardano ที่มีตัวย่อว่า “ADA” แซงหน้า เหรียญ “BNB” ทำให้ “BNB” ตกไปอยู่ในอันดับ 4 แล้ว

Cardano หรือว่า “ADA” ก็คือเหรียญที่สามารถสร้าง Smart Contract ได้เหมือนกับ Ethereum โดยใช้วิธี Proof of Stake ในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรม

ปัจจุบันต้องบอกว่าราคาเหรียญ ADA มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใครที่เป็นแฟนคลับเหรียญ ADA ก็ต้องแสดงความยินดีด้วย

คนอังกฤษเตรียมเฮ FCA อนุมัติ Binance แล้ว

จากประเด็นที่ Crypto SHOT เคยนำเสนอไปเมื่อ EP.8 เกี่ยวกับแพลตฟอร์มในการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับโลกอย่าง “Binance” โดน FCA (Financial Authority Conduct) ลงดาบ ซึ่ง FCA ก็คือ หน่วยงานกำกับดูแลนโยบายทางด้านการเงินแห่งประเทศอังกฤษ ห้ามไม่ให้ “Binance” เปิดให้บริการในประเทศอังกฤษ จนกว่าจะทำการยื่น จดทะเบียนบริษัทให้เรียบร้อย

ล่าสุดนาย Changpeng Zhoa เจ้าของแพลตฟอร์ม “Binance” ได้ออกมา tweet ประกาศว่าทาง FCA ได้ทำการอัพเดตข้อมูลการจดทะเบียนบริษัทของ “Binance” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็หมายความว่า Binance สามารถประกอบธุรกิจใน UK ได้อย่างเต็มที่

TikTok แบน content คริปโท ผู้ใช้งานหนีตายแห่ไปแพลตฟอร์มอื่น

จากที่ก่อนหน้านี้ ที่ทาง “TikTok” Social Application ชื่อดัง ได้ทำการแก้ไข “Brand Content Policy” โดยปรับเกณฑ์ไม่ให้แพลตฟอร์มแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคริปโท

ล่าสุดมีผู้ใช้งานท่าน “TikTok” ที่ใช้ user ว่า “The Blockchain Boy” ซึ่งเป็น Influencer ชื่อดังด้านคริปโทได้ออกมาโอดครวญว่า “Tiktok” ทำการแบน content ของเขา ทั้ง ๆ ที่ content ของเขาคือการ educate เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ได้ชักชวนให้ไปลงทุนในเหรียญใด ๆ // และถ้า Tiktok ยังคงแบน content โดยไม่เลือกเนื้อหาต่อไป เขาคงต้องมองหาแพลตฟอรม์อื่นเพื่อใช้งาน

ทั้งนี้ ทาง “Tiktok” เอง ยังไม่ได้มีการออกมาให้ความคิดเห็นใด ๆ ในเรื่องนี้ ในขณะที่ผู้ใช้งานเองก็คงต้องรอดูต่อไป

ก.ล.ต. เปิด Hearing ใหม่ “เกณฑ์การรักษาสินทรัพย์ของลูกค้าในธุรกิจคริปโท”

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้มีการออก “Hearing” เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้งาน ในการปรับปรุงหลักเกณฑ์และร่างประกาศเกี่ยวกับการเก็บรักษาทรัพย์สินของลูกค้าในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยเนื้อหาสาระสำคัญใน “Hearing” ฉบับนี้ ได้มีการระบุถึง “การเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การนำทรัพย์สินของลูกค้าไปจัดหาประโยชน์ให้แก่ลูกค้า” ซึ่งรวมถึงดอกผลของทรัพย์สินลูกค้าที่ฝากไว้ โดยขณะนี้กำลังเป็นที่พูดถึงในชุมชนนักเทรดคริปโทเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. จะทำการเปิดรับฟังความคิดเห็น จนถึงวันที่ 22 ก.ย. เป็นวันสุดท้าย โดยประชาชนสามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้เพื่อประกอบการพิจารณา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top