EFORL ได้เป็นตัวแทนขายสเปรย์พ่นจมูกยับยั้งไวรัส VirX Nasal Spray วางตลาดกลาง ก.ย.

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องมือแพทย์ สเปรย์พ่นจมูกป้องกัน และกำจัด เชื้อไวรัส ทางโพรงจมูกและลำคอ ภายใต้แบรนด์ระดับโลก VirX ที่ผลิตโดยบริษัท SaNOtize by Nextar Chempharma Solutions Ltd. ประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเดียวกันกับสเปรย์พ่นจมูกแบรนด์ SaNOtize และ Enovid แต่ในประเทศไทยใช้แบรนด์ VirX , Enovid Nasal Spray ได้รับการทดสอบ และยืนยันจากต่างประเทศว่าสามารถลดการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ 95% ภายใน 24 ชั่วโมงและ 99% ภายในเวลา 72 ชั่วโมง คาดวางจำหน่ายได้กลางเดือน ก.ย.นี้

ทั้งนี้ Dr.Chris Miller ผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนและการรักษา ภายใต้โครงการโควิด-19 จากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย และ Dr. Gilly Regev นักวิทยาศาสตร์ชาวอิสราเอล เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท SaNOtize และร่วมกันคิดค้นและพัฒนาสเปรย์ VirX โดยได้ทำการทดลองในห้อง Lab และการทดสอบกับคนจริงๆ ทำการทดลองกับเชื้อ โควิด-19 ทุกสายพันธุ์รวมทั้งสายพันธุ์ DELTA พบว่าสเปรย์พ่นจมูกนี้สามารถลดจำนวนเชื้อไวรัสลงได้อย่างรวดเร็ว จะมีส่วนช่วยในการป้องกัน และรักษาอาการเบื้องต้นของคนที่ติดโควิด-19ได้ หากใช้เพื่อการป้องกันแค่ฉีดพ่นทางโพรงจมูก 1-2 ครั้งต่อวัน และถ้าติดเชื้อแล้วสามารถใช้พ่นเพื่อการรักษา 5-6 ครั้งต่อวันเพื่อกำจัดและลดการแพร่กระจายของเชื้อในร่างกายได้

บริษัทจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคไวรัสโควิด-19 ทุกระยะของโรค ได้แก่ ระยะป้องกัน VirX Nasal Spray , Rapid ATK , เครื่องอบฆ่าเชื้อด้วยก๊าซโอโซนระยะต้น VirX Nasal Spray , เครื่องผลิตออกซิเจน , เครื่องวัดระดับออกซิเจนที่ปลายนิ้วมือระยะปานกลาง เครื่อง Oxygen Hi Flow , เครื่องติดตามการทำงานของสัญญาณชีพระยะอาการหนัก เครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยหนัก, เครื่อง Patient Monitor ระยะฟื้นฟูร่างกาย เครื่องตรวจสมรรถภาพปอด , เครื่องบริหารปอด

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสนับสนุน ให้รายได้ในปีนี้จะเติบโตทะลุเป้าหมายกว่า 2,000 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top