WealthMePlease: ลัดฟ้าขี่กระทิงตลาดหุ้นยุโรป ถึงเวลาต้องมีติดพอร์ต ??

“ตลาดหุ้นยุโรป” กำลังกลายเป็นดาวเด่นบนโลกของการลงทุน ท่ามกลางยุควิกฤติการระบาดเชื้อโควิด-19 ถึงแม้ว่าปี 2563 การลงทุนผ่านกองทุนกลุ่มหุ้นยุโรปจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 5% เท่านั้น แต่เมื่อเข้าสู่ปี 2564 กลายเป็นกองทุนฯที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูง สะท้อนจากผลการสำรวจของ บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) พบว่าผลตอบแทนรอบครึ่งแรกของปีเฉลี่ยอยู่ที่ 15.7% และช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มดีอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลเชิงบวกจากการกระจายวัคซีนให้กับประชาชน ส่งผลให้หลายประเทศโซนยุโรปกลับมาเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้อีกครั้ง

ตอกย้ำกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายด้านการคลังของรัฐบาลแต่ละประเทศที่ยังเดินหน้าควบคู่ไปกับแผนอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบผ่านนโยบายด้านการเงิน ทำให้วันนี้ตลาดหุ้นยุโรปกำลังถูกคาดหวังสู่วัฎจักรขาขึ้นครั้งใหญ่ภายใต้ภาวะ “กระทิง” ผลักดันราคาหุ้นขนาดใหญ่ไปจนถึงเล็กยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ดีต่อเนื่อง ความน่าสนใจของตลาดหุ้นยุโรปในเวลานี้จะถึงเวลาที่ต้องมีติดพอร์ตกันได้หรือยัง ?? ไขคำตอบกับนายอิศรา พุฒตาลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วี

“อินโฟเควสท์” รวบรวม 10 กองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตลาดหุ้นยุโรปที่มีผลตอบแทนสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปีมาถึงปัจจุบัน (YTD) ผ่านการจัดอันดับของ บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) (Update วันที่ 7 ก.ย.64 อ้างอิงราคาปิดล่าสุด ณ วันที่ 3 ก.ย.64)

ชื่อกองทุนผลตอบแทน (YTD)
กองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้ (KF-EUROPE) +33.95%
กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยุโรปสมอลแคป (ชนิดผู้ลงทุนกลุ่ม/บุคคล) (SCBEUSMP)+32.08%
กองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFEURORMF) +31.11%
กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นยุโรปสมอลแคป (SCBEUSM)+30.65%
กองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุน (K-EUROPE) +29.24%
กองทุนเปิดเค ยูโรเปียน หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KEURMF)  +29.21%
กองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้เฮดจ์ (KF-HEUROPE) +28.28%
กองทุนเปิดเค ยูโรเปียน Small Cap หุ้นทุน (K-EUSMALL)+27.72%
กองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน อิควิตี้ ฟันด์ (KT-EURO)+27.37%
กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ยูโรเปี้ยน สมอล แคป ฟันด์ (UES) +22.25%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top