แคนาดาไฟเขียวชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้วเข้าประเทศได้

แคนาดาเริ่มอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้วสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ โดยต้องเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขแคนาดาอนุมัติเท่านั้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปัจจุบันแคนาดาอนุมัติวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ได้แก่ ไฟเซอร์/ไบออนเทค โมเดอร์นา แอสตร้าเซนเนก้า และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศจะต้องฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 14 วัน นับตั้งแต่การฉีดวัคซีนโดสสุดท้าย และแสดงหลักฐานการทดสอบที่เป็นลบ โดยมีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง

นอกจากนี้ พวกเขาจะต้องอัปโหลดรายละเอียดการฉีดวัคซีนผ่านทางแอปพลิเคชัน ArriveCAN หรือทางเว็บไซต์

หน่วยกิจการพรมแดนแคนาดา (CBSA) จะดำเนินการสุ่มตรวจชาวต่างชาติบริเวณพรมแดนต่อไป ซึ่งเป็นโครงการเฝ้าระวังที่ดำเนินการมาตั้งแต่การผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางเมื่อต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินตรงจากอินเดียและโมร็อกโกจะยังคงระงับให้บริการจนกว่าจะถึงปลายเดือนนี้เป็นอย่างน้อย ดังนั้น ผู้ที่เดินทางมาจาก 2 ประเทศนี้ต้องใช้เส้นทางอ้อม และต้องทำการทดสอบเชื้อในประเทศที่สาม

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ซีทีวี (CTV) รายงานว่า เมื่อนับถึงวันจันทร์ที่ 6 ก.ย. แคนาดามียอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 1,516,094 ราย และเสียชีวิต 27,022 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top