บุตรชาย “เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส” แย้มพร้อมลงชิงตำแหน่งปธน.ฟิลิปปินส์

นายเฟอร์ดินานด์ “บองบอง” มาร์กอส จูเนียร์ ประกาศว่า เขากำลังเล็งที่จะเข้าร่วมชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ในการเลือกตั้งปี 2565 ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจเป็นอุปสรรคต่อแผนทางการเมืองของปธน.โรดริโก ดูเตอร์เตได้

นายมาร์กอส จูเนียร์ ซึ่งเป็นอดีตวุฒิสมาชิกและบุตรชายของอดีตปธน.เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ผู้นำเผด็จการของฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่นายมาร์กอส จูเนียร์ลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีในปี 2559 จบลงด้วยความล้มเหลว และหลังจากหยุดพักจากสนามการเมืองไปนาน ตอนนี้นายมาร์กอส จูเนียร์ก็ยืนยันว่าได้เตรียมคนที่พร้อมจะช่วยเหลือในการเลือกตั้งนี้แล้ว

นายมาร์กอส จูเนียร์ วัย 63 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า ควบคู่กับซารา ดูเตอร์เต บุตรสาวของปธน.ดูเตอร์เต โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ซารา ดูเตอร์เตได้ระบุว่าอาจเลือกนายมาร์กอส จูเนียร์เป็นผู้สมัครในตำแหน่งรองประธานาธิบดีในการเลือกตั้งปี 2565

“เรากำลังหารือกับทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่องว่าจะวางตำแหน่งตนเองอย่างไรสำหรับปี 2565”

นายมาร์กอส จูเนียร์กล่าวเมื่อถูกถามว่าได้คุยกับทีมงานของซาราหรือไม่ พร้อมกับเสริมว่า การหาเสียงของเขาจะเน้นที่การฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และความมั่นคงทางอาหาร

การเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งต่อไปของฟิลิปปินส์จะมีขึ้นในวันที่ 9 พ.ค. 2565 โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเลือกตั้งทั่วไปในปีนั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top