ชัยวุฒิ ชี้นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.เชื่อปลด 2 รมช.ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่ง รมช.แรงงาน ว่า หากทำงานร่วมกันไม่ได้ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนตัวมองว่านายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่ใช่เรื่องของการแก้แค้น

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ ก็ต้องดูว่า ร.อ.ธรรมนัส จะลาออกหรือจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเงียบ ๆ อยู่ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ก็ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร คงต้องติดตามกันต่อไป

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีกับตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ ไม่เกี่ยวกัน เลขาธิการพรรคเป็นตำแหน่งของพรรค ส่วน ครม.เป็นตำแหน่งในการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งหลังจากนี้หัวหน้าพรรคฯ คงได้มีการพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปว่าจะมีแนวทางอย่างไร แต่คงยังไม่ถึงเวลานั้น

ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าไม่สามารถทำงานในแนวทางเดียวกับนายกรัฐมนตรี จะส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคอย่างไรนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าในพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนยังทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้มีความเห็นที่ต่างกันบ้าง หรือมีการวิพากษ์วิจารณ์ตรงข้ามก็เป็นเรื่องปกติ

ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส ออกมาระบุมีความอึดอัดคล้ายจะอยู่ด้วยกันไม่ได้แล้วนั้น ก็ต้องไปถามเจ้าตัวเอง บรรยากาศในพรรคพลังประชารัฐก็ยังคงปกติ ไม่มีอะไร คนส่วนใหญ่ยังคงทำงานได้ไม่มีปัญหา และกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้มาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ ตนก็ไม่ทราบ มาไม่มาก็ปกติ เป็นความเห็นการเมืองส่วนบุคคล ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้มาลงมติเช่นกันนั้น ตนก็ไม่ทราบ แต่ก็เห็นไม่มากันเยอะ

“สุดท้ายทุกคนยังลงมติให้กับนายกฯ และรัฐบาล ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังจับมือเดินหน้าต่อไป เสียงรัฐบาลก็ยังเพียงพอ และไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาลอย่างแน่นอน”

นายชัยวุฒิ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top