ตร.มั่นใจสถานการณ์ดินแดงกลับมาปกติ หลังเน้นปฏิบัติการเชิงรุก

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการชุมนุมเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ว่า มีการชุมนุมของกลุ่มพลเมืองโต้กลับแต่ไม่เกิดเหตุวุ่นวาย และไม่พบการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส

พร้อมมั่นใจว่า จากการปฎิบัติการเชิงรุก 3 สร้าง คือ สร้างความเข้าใจ สร้างความร่วมมือ และสร้างความสงบสุข จะช่วยให้สถานการณ์บริเวณแฟลตดินแดงกลับมาเป็นปกติได้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดงเป็นอย่างดี แม้มีผู้ก่อเหตุจะมียุทธวิธีที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าชาวแฟลตดินแดงมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรง โดยพยายามดึงเอาชาวแฟลตมาเป็นพรรคพวก

“มีความมั่นใจพอสมควร หลังปฏิบัติการเชิงรุก 3 สร้างแล้ว ช่วง 4 วันที่ผ่านมาก็ไม่เกิดเหตุอะไร แต่เราก็ไม่ประมาท ทุกพื้นที่ทั้ง 88 สน.มีความตื่นตัวและเตรียมความพร้อมที่จะดูแลสถานการณ์ตลอดเวลา เพราะผู้ก่อเหตุอาจไปก่อเหตุที่จุดใดจุดหนึ่งก็ได้” พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลประวัติของกลุ่มผู้ก่อเหตุและยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุอยู่แล้ว หากสืบสวนสอบสวนแล้วพบว่ากระทำความผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานแล้วดำเนินการเสนอศาลขอออกหมายจับทันที รวมถึงผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนด้วย ส่วนผู้ออกมาปลุกระดมให้มีการก่อเหตุรุนแรงนั้นก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน และหลังจากประเมินสถานการณ์ด้านต่างๆ แล้วเห็นว่าเกิดความวางใจก็จะผ่อนคลายการปฏิบัติการดังกล่าว

สำหรับการชุมนุมในวันนี้ (11 ต.ค.) ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชน 2 จุด คือ 1.บริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม และ 2.บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ซึ่งขอให้ประชาชนอยู่ในบริเวณดังกล่าวอยู่ในเคหสถานและหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้พื้นที่ชุมนุม หากพบเบาะแสหรือวุตถุต้องสงสัยให้โทรแจ้ง 191 และฝากให้ผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน เพื่อป้องกันถูกหลอกมาร่วมกระทำความผิด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top