นายกฯสั่งกองทัพสนับสนุนการเปิดประเทศ-ลงช่วยศบค.คุมโควิดพื้นที่ภาคใต้

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ได้ย้ำนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมการสนับสนุนศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ในการดูแลประชาชน เพื่อรับการเปิดประเทศที่จะมีขึ้นตั้งแต่ 1 พ.ย.64 โดยให้ประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมแผนปฏิบัติและความพร้อมสนับสนุนมาตรการควบคุมโรคที่กำหนดควบคู่กันไป

ขณะเดียวกัน ได้มอบให้กองทัพบกโดย กองทัพภาค 4 ( ส่วนหน้า ) ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ ศบค. ( ส่วนหน้า ) ที่จะจัดตั้งขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อควบคุมวิกฤตสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังรุนแรงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมกำชับขอให้ กองกำลังป้องกันชายแดน เฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มงวดมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง ยาเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายในพื้นที่ชายแดนที่มีแนวโน้มมากขึ้นหลังฤดูฝน

นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังได้ย้ำแสดงความขอบคุณกำลังพลจากทุกเหล่าทัพกว่า 125,000 นาย ที่หมุนเวียนกันร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วยยามขาดแคลนต่อเนื่องมา มียอดสะสมรวมกว่า 89.3 ล้านมิลลิลิตร ทั้งนี้ให้ประสานขอรับการสนับสนุนวัคซีนให้กับทหารใหม่ที่จะเข้าหน่วยทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1 พ.ย.64 และดูแลการฝึกให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคที่กำหนดอย่างเคร่งครัดและไม่ประมาทในการปฏิบัติหน้าที่

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top