บิ๊กป้อม-สมศักดิ์ ยันประชุม พปชร.แน่บ่ายนี้ปัดตอบปรับโครงสร้างพรรค

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยืนยันว่า ในวันนี้จะยังมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคตามที่กำหนดไว้ แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงและจะปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ โดยเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปทันที

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ยังมีการประชุมพรรค แต่ยังไม่ทราบวาระ

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ทุกอย่างขึ้นกับหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกทุกคน โดยพรรค พปชร.เป็นพรรคที่ตั้งมาใหม่และมี ส.ส. 200 กว่าคน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบริหาร แต่อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองขนาดใหญ่ที่จะมีการปรับโครงสร้าง เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น และทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้

นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อตนเองเป็น 1 เสียงของคณะกรรมการบริหารพรรค หากเป็นแล้วไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ก็ไม่ควรเป็น หากเป็นแล้วเสนอแนวคิดหรือคิดเห็นไม่ตรงกันกับเสียงข้างมาก หรืออยู่แล้วไม่สบายใจ ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ทุกอย่างที่เสนอไปไม่ได้เสนอเพื่อตัวเอง แต่เพื่อให้พรรคเติบโตและเป็นสถาบันการเมืองที่แข็งแรง และหัวหน้าพรรคมีความสง่างาม

“ในฐานะที่เราเป็นเสียงข้างน้อยก็ต้องพิจารณาตัวเอง หากเสียงสะท้อนที่ส่งสัญญาณไปมีประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง และประโยชน์ของพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว”นายสุชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าเป็นฝ่ายที่เสนอให้ปรับโครงสร้างเพื่อให้กลุ่มของ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่งในพรรค

นายสุชาติ ระบุว่า พรรคการเมืองมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลาเพื่อปรับสมดุลของการเมือง วันนี้อาจเป็นคนที่ดีและเหมาะสม แต่เมื่อสถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไปอาจจะไม่ใช่เรา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรค 6 รัฐมนตรีจะยังคงทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คงต้องแยกประเด็นกัน การเลือกตั้งยังเหลือเวลาอีกตั้งปีกว่า แต่เชื่อว่าเมื่อเราปรับสมดุลก็จะสามารถทำงานร่วมกันได้ และทำให้พรรคแข็งแรง ส่วนการปรับครั้งนี้แล้วปัญหาจะยุติหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

ด้านนายสมศักดิ์ ไม่ขอแสดงความเห็นหาก ร.อ.ธรรมนัส จะยังเป็นเลขาธิการพรรคต่อไป และเมื่อถามย้ำว่า 6 รัฐมนตรีที่ขับเคลื่อนให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคจะอยู่ในพรรคอย่างไรหากไม่สำเร็จ นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงว่า ไม่ทราบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top