ชัยวุฒิ ชี้ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ขึ้นกับหัวหน้าพรรค มอง “นิโรธ” มีความเหมาะสม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงรายชื่อประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) คนใหม่ว่า มีหลายรายชื่อ แต่จะเป็นใครนั้นตนเองไม่ทราบ ต้องรอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ มีความเหมาะสม

นายชัยวุฒิ ยังได้กล่าวถึงการประชุมสภาฯ ที่องค์ประชุมล่มวานนี้ว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ส.ส. บางคนติดภารกิจ ซึ่งคงไม่ใช่หน้าที่ของประธานวิปรัฐบาลคนเดียว เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้หัวหน้าพรรคทุกพรรคต้องมาหารือกันของ เพื่อกำชับส.ส.ให้รับผิดชอบต่อสภาฯ โดยเฉพาะวาระการประชุมที่เกี่ยวกับการลงมติกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่าสัปดาห์ต่อไปจะดีขึ้น และเชื่อว่าประธานวิปรัฐบาล จะทำหน้าที่ประสานงานร่วมกับฝ่ายค้านได้

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลว่า ถือว่าเป็นข้อเสนอของพรรคแกนนำรัฐบาล คือ พรรคพลังประชารัฐ และคงต้องหารือกับนายกรัฐมนตรีด้วย หรือหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนจะเป็นใครก็ตามพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เกี่ยง เพราะถือว่าต้องให้พลังประชารัฐมีส่วนสำคัญในการพิจารณาตัดสินใจ ประชาธิปัตย์พร้อมทำงานร่วมกับทุกคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top