CryptoShot: GuildFi แพลตฟอร์มไทยเชื่อมต่อเกมบนโลก Metaverse

“GuildFi” ระดมทุน 200 ลบ.เชื่อมต่อเกม NFT บนโลก Metaverse

ปัจจุบันการเล่นเกมไม่ได้ถูกจำกัดเพื่อความเพลิดเพลินเท่านั้น แต่ในโลก Cryptocurrency ที่สามารถเชื่อม NFT และ Metaverse เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกม หรือมักเรียกโมเดลการเล่นเกมลักษณะนี้ว่า “Play-to-Earn”

สำหรับเกม “Play-to-Earn” หลาย ๆ เกมต้องใช้ เงินตั้งต้น หรือ ต้นทุน เข้าไปเล่นเกมนั้น ๆ เพื่อสร้างรายได้ แต่บางครั้งผู้ที่อยากเล่นก็ไม่มีเงินทุนตั้งต้น ในทางกลับกันก็มีนักลงทุนที่พร้อมลงทุนใน “Play-to-Earn” แต่ไม่มีเวลาเล่นเกม และไม่รู้วิธีเล่นเกมดังกล่าว

ล่าสุด “GuildFi” ได้พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมต่อทั้งนักลงทุนและผู้เล่นเข้าด้วยกัน โดยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกม เข้าถึงเกมใหม่ๆ แบบไม่ต้องมีเงินทุนตั้งต้น ภายใต้โมเดล “Play-to-Earn” เล่นเกมแล้วแถมยังได้เงินอีก !!

การพัฒนาแพลตฟอร์มของ “GuildFi” ครั้งนี้ได้ประกาศความสำเร็จการระดมทุนจากกองทุน “DeFiance” และ “Hashed” บริษัทบล็อกเชนชั้นนำของเอเชีย ได้มาถึง 200 ล้านบาท ซึ่งแพลตฟอร์ม “GuildFi” ก็เป็นผลงานของคนไทยล้วน ๆ นอกจากนี้ “GuildFi” ก็ได้ประกาศจับมืออย่างเป็นทางการกับ Bitazza ที่เป็นหนึ่งใน Exchange ของไทยด้วย

ขณะที่กระแส Metaverse กำลังมาแรง หากพูดถึงตัวอย่างของ Metaverse ที่จะเห็นกันชัด ๆ ก็คือการเล่นเกม และการเล่นเกมในทุกวันนี้ไม่ใช่แค่เล่นเกมเพียงเพื่อความเพลิดเพลินอีกต่อไปบนในโลก DeFi และ Metaverse แล้ว เพราะการเล่นเกมก็สามารถสร้างมูลค่าและรายได้ให้แก่ผู้เล่นได้อีกด้วย

มาแน่ !! Bitcoin Taproot Upgrade 14 พ.ย.

นอกเหนือจาก ETH Upgrade ที่หลายคนคงทราบกันดีแล้ว Bitcoin ก็มีการอัพเกรดด้วยเช่นกัน โดยวันที่ 14 พ.ย.นี้ Bitcoin” จะมีการอัพเกรด ซึ่งเราจะเรียกการอัพเกรด (Code Name) ครั้งนี้ว่า “Taproot”

“Taproot” จะเป็นการการ “Soft Fork” มีความแตกต่างกับการอัพเกรดหลัก หรือ “Hard Fork” ถ้าเป็นการอัพเกรดแบบ Hard Fork หากไม่อัพเกรดตามก็จะไม่สามารถใช้งานได้เลย แต่ Soft Fork จะแตกต่างกัน เพราะถึงเราไม่อัพเกรดก็ยังใช้งานได้อยู่ดี แต่อาจจะไม่สามารถใช้งาน Feature ใหม่ ๆ ได้

ส่วนรายละเอียดของ “Taproot” จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว (Privacy) ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมให้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน “Taproot” จะทำให้สามารถใช้งาน Feature ใหม่ ๆ ที่จะช่วยลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมอีกด้วย

SCB ไปต่อไม่รอแล้วส่ง Token X คว้าไลเซ่นส์ ICO Portal

ภายหลังจากที่ SCB ประกาศซื้อ Bitkub ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสัดส่วน 51% ล่าสุด เดินหน้าไม่หยุด เพราะหนึ่งในบริษัทลูกที่ชื่อ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) เพิ่งได้ใบอนุญาต “ICO Portal” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปเป็นที่เรียบร้อย

ใบอนุญาต ICO Portal นี้คือ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจ “ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล” การให้บริการคล้ายคลึงกับ FA (Financial Advisor) หรือที่ปรึกษาการเงินที่มีหน้าที่การนำบริษัทต่าง ๆ ระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรียกว่า SCB มีบริการแทบครบวงจรแล้วทั้ง Exchange และ ICO Portal คงต้องติดตามว่าการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์ไทยในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะดุเดือดกันแค่ไหนในอนาคตอันใกล้นี้ ??

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top