ฟอลคอนประกันภัยเผยผลประกอบการ 9 เดือน โต 15% อัตราเงินกองทุน Q3/64 ทะลุ 200%

โสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2564 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 2,195 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

โดยเติบโตสูงกว่าภาพรวมของตลาดประกันวินาศภัย ซึ่งเติบโตอยู่ที่ 3% จากกลยุทธ์การรุกตลาดทุกช่องทาง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันภัยครบทุกประเภท ควบคู่ไปกับการพิจารณารับประกันภัยอย่างรอบคอบ และบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการบริหารจัดการการจ่ายสินไหมได้อย่างรวดเร็ว

ฟอลคอนฯ มีอัตราส่วนเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมายหรือ CAR ณ สิ้นไตรมาส 3 อยู่ที่ 208% ซึ่งสูงกว่าขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดที่ 100% ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินทรัพย์สูงกว่า 4,500 ล้านบาท และมีเงินทุนสูงกว่า 590 ล้านบาท อีกทั้งยังมีผู้ถือหุ้นจากกลุ่มบริษัท Fairfax Financial Holdings ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินรายใหญ่จากประเทศแคนาดาให้การสนับสนุนการดำเนินงานมาโดยตลอด ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่า ฟอลคอนฯ เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีเสถียรภาพ มั่นคง และมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน พร้อมดูแลลูกค้าทุกราย ทุกประเภทกรมธรรม์อย่างเป็นธรรมในทุกสถานการณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top