นายกฯ กำชับหน่วยงานมั่นคงคุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมาหลังเกิดสถานการณ์สู้รบ

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ได้ประชุมร่วมกับผู้นำทุกเหล่าทัพ ตำรวจ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในประเทศ ผ่านระบบประชุมทางไกลเพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อนแก้ปัญหาโรคระบาดในระยะเริ่มเปิดประเทศ

โดย รมช.กลาโหม ได้ย้ำข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดยเฉพาะกองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท โดยยังต้องคุมเข้มมาตรการเฝ้าตรวจสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองที่มาพร้อมโรคระบาด รวมทั้งยาเสพติดและสินค้าผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีความพยายามลักลอบเข้าไทยมากขึ้น หลังมีมาตรการผ่อนคลายในประเทศ

นอกจากนั้นยังได้กำชับให้เตรียมความพร้อมรับกับสถานการณ์การสู้รบตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาที่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น โดยให้ประสานทำงานร่วมกับจังหวัดชายแดน ให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและเป็นไปตามหลักสากล ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันควบคุมโรคเข้มข้นเป็นพื้นที่

พร้อมทั้งให้จับตาเฝ้าระวังสกัดกั้นและทำลายขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดนที่มีความเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยทุกหน่วยต้องกวดขันเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธของหน่วยอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน และต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด โดยนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แสดงความพอใจผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top