กทม. เผยมีนทท.เดินทางเข้ามาแล้วเกือบ 6 หมื่นคนหลังเปิดเมือง

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ศูนย์บัญชาการปฏิบัติการควบคุมการเปิดเมือง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร (Bangkok Tourism Command Center) โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รายงานผลการดำเนินงานในการเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในด้านต่างๆ ดังนี้

– การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) รายงานผลการดำเนินงานการรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นมา พบว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีจำนวนผู้เดินทางเข้ามา รวม 57,703 คน เป็นชาวไทย 10,686 คน และชาวต่างชาติ จำนวน 30,274 คน ผลพบเชื้อ 39 คน ท่าอากาศยานดอนเมือง มีจำนวนผู้เดินทางเข้า จำนวน 598 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ

– การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานการดำเนินงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการติดตามนักท่องเที่ยว ระบบ Thailand Pass, ระบบ Coste, ระบบ หมอชนะ และระบบ SHA, SHA+, SHA Extra Plusโดยข้อมูล ณ วันที่ 22 พ.ย.64 ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีสถานประกอบการเข้าสู่ระบบ SHA แล้ว 8,227 แห่ง และอยู่ในระบบ SHA+ จำนวน 1,275 แห่ง ในส่วนของโรงแรม SHA Extra Plus พื้นที่กรุงเทพฯ คือโรงแรมที่มีสัญญากับโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ ขณะนี้มี จำนวน 321 แห่ง

– ตำรวจท่องเที่ยว รายงานผลการดำเนินการกรณีนักท่องเที่ยวออกจาก Bangkok Sandbox หรือกรณีอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบนักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกพื้นที่ รวมถึงไม่มีเหตุที่ต้องติดตามตัวแต่อย่างใด

– สำนักอนามัย รายงานผลการตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหาร ที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อเตรียมพร้อมการเปิดตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศในระยะต่อไป โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ มีจำนวน 1,443 แห่ง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความพร้อมแล้ว จำนวน 975 แห่ง มี SHA จำนวน 277 แห่ง และไม่มี SHA จำนวน 698 แห่ง ดำเนินการประเมินผ่าน Thai Stop Covid 2 Plus จำนวน 225 แห่ง ยังไม่ได้ดำเนินการ 750 แห่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำให้เข้ารับการประเมินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจอย่างเข้มงวดและต่อเนื่องต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top