SOLAR เดินหน้าปลด C หลัง ผถห.ไฟเขียวเพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์ขับเคลื่อนธุรกิจ

บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2564 วานนี้อนุมัติการเพิ่มทุน ซึ่งจะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นมีมากกว่า 50% และหุ้น SOLAR จะได้รับการปลดเครื่องหมาย C (Caution)

บริษัทจะเพิ่มทุนจดทะเบียน 816,187,084 บาท จากเดิม 544,124,723 บาท เป็น 1,360,311,807 บาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ 816,187,084 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม และรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทที่จะออกและจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน (RO) โดยไม่คิดมูลค่า

บริษัทจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 544,124,723 หุ้น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุนที่ออกใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท กำหนดให้วันที่ 28 ต.ค.64 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Record Date) โดยกำหนดระยะเวลาการจองซื้อและการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนวันที่ 13-17 ธ.ค.64

ขณะที่บริษัทจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่1 (SOLAR-W1) จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 1 หุ้นเพิ่มทุน ต่อ 1 หน่วย SOLAR-W1 โดยไม่คิดมูลค่า โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 2 ปี นับแต่วันที่ออก และราคาใช้สิทธิ 2 บาท/หุ้น ใช้สิทธิครั้งแรกวันที่ 29 มิ.ย.65 และใช้สิทธิครั้งที่ 2 วันที่ 21 ธ.ค.66

นายไววิทย์ อุทัยเฉลิม กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด SOLAR เปิดเผยว่า จากการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้ บริษัทได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นหลังจากชี้แจงถึงแผนเพิ่มทุนที่จะนำเงินทุนที่ได้ไปใช้เป็นเงินหมุนเวียนในการทำธุรกิจให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า โดยเรามีประสบการณ์ที่ยาวนานและความเชี่ยวชาญด้านพลังงานสะอาดและและระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร

ทั้งยังมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอีกหลายรายเช่น บริษัท เอฟที เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นผู้คิดค้นออกแบบและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าด้านพลังงานทดแทน โดยเพิ่งทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ งานวิจัย งานคิดค้นนวัตกรรม ด้านพลังงานทดแทนรูปแบบต่างๆทั้งกังหันลมผลิตไฟฟ้าหรือรูปแบบอื่น พลังงานจากแสงอาทิตย์และพลังงานสะอาดรูปแบบต่างๆ รวมทั้ง การบริหารจัดการด้านการตลาด ของสินค้าด้านพลังงานทดแทน

โดยมีโครงการนำร่องที่เริ่มแล้วคือ ระบบ Hybrid อัดอากาศเพื่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งออกแบบในนาม FT Energy การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองอันดับ 1 จากงาน The 48th International Exhibition of Innovations Geneva ณ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ระบบนี้จะมาเป็นงานชิ้นเอกให้บริษัทสร้างและนำไปพัฒนาสู่องค์กรต่างๆ สร้างรายได้ใหม่จากธุรกิจ Hybrid บริษัทมีงานจากหน่วยงานราชการซึ่งเป็นฐานลูกค้าอยู่แล้วและกลุ่มองค์กรเอกชนที่ให้ความสนใจในนวัตกรรมของ SOLAR ซึ่งบริษัทจะไม่หยุดพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาทั้งระบบการทำงานและสร้างคุณประโยชน์รอบด้านจากการใช้งาน นวัตกรรมอื่นๆอีกหลายชิ้นจะทยอยเปิดตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/2565 เป็นต้นไป โดยมั่นใจว่านวัตกรรมต่างๆจะมาเป็นตัวพลิกฟื้นธุรกิจได้อย่างมั่นคง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top