เพื่อไทย ประกาศความพร้อมส่งเลือกตั้ง 400 เขตวางเป้าหมายชนะแบบแลนด์สไลด์

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยนัดแรกว่า พรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งใหญ่ครบทั้ง 400 เขต โดยมีเป้าหมายในเชิงยุทธศาสตร์ คือ แลนด์สไลด์ เราต้องการชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่เข้มแข็งเดิม

ส่วนกรณีที่หลายพรรคเจาะพื้นที่ภาคอีสานนั้นไม่กังวลเพราะมีฐานเสียงในแต่ละพื้นที่ไม่น้อยกว่า 35% และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบสนองจากประชาชน

“เราเชื่อว่าเขตที่เพิ่มขึ้นก็ทำให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสชนะเพิ่มขึ้นด้วย แต่สิ่งที่เรากังลคือวิธีการเลือกตั้งที่ไม่ปกติภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ต่างหาก ทั้งการใช้อำนาจรัฐ ยกตัวอย่าง วันนี้ในพื้นที่จังหวัดน่าน รองนายกฯที่ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เอาโครงการสร้างถนน สร้างสะพานมาขายให้ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของอำนาจเงิน และอำนาจจัดการที่สามารถพลิกคะแนนของเราได้ตลอดเวลา” นพ.ชลน่านกล่าว

ส่วนกระแสข่าวกรณีสมาชิกกลุ่มสามมิตรของพรรคพลังประชารัฐจะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นโยบายของพรรคเปิดกว้าง และเปิดรับทุกฝ่ายที่จะเข้ามาทำงานภายใต้นโยบายของพรรค โดยจะต้องมีอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค แต่กระแสข่าวเรื่องบิ๊กเนมที่จะเข้ามานั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันโดยตรงใดๆ เพราะพรรคมีกระบวนการสรรหาผู้สมัครผ่านคณะกรรมการแต่ละโซน และคณะกรรมการสรรหาของพรรค ถ้าจะมีบิ๊กเนมเข้ามาหรือไม่อย่างใดก็ต้องผ่านกระบวนการนี้

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว โดยได้จัดทั้งผู้สมัคร และองคาพยพต่างๆ ของพรรคไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางพรรคพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน

นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมนัดแรกว่า ได้วางกรอบการทำงานเรื่องต่างๆ ซึ่งวันนี้กำหนดเบื้องต้น 3 เรื่อง คือ

1.ยุทธศาสตร์ของพรรคว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยมีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพราะมีเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าปัจจุบันประชาธิปไตยเราไม่สมบูรณ์, เรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง โดยเฉพาะกับประชาชนระดับล่างที่มีความทุกข์ยากเกิดปัญหาฆ่าตัวตาย ซึ่งต้องได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐเพื่อให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น และเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศไทยในเวทีระดับโลกที่ตกต่ำลง ทำอย่างไรเราจะกู้ศรัทธา และยืนอยู่บนเวทีโลกให้สง่างาม

2.เรื่องของการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นทางออก และหลีกเลี่ยงไม่ได้ เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในเวลาไม่นานนี้ วันนี้พรรคเพื่อไทยคิดว่าเราจะต้องชนะการเลือกตั้งให้ได้เสียงมากที่สุดเพื่อที่จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาล แล้วคืนอำนาจให้กับประชาชนในการบริหารประเทศ

3.การเตรียมการนโยบายต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยเริ่มจากการจัดหาผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบเขต 400 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 100 คน ต่อมาคือ การเตรียมนโยบายให้สอดล้องกับภารกิจทั้งการสร้างประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง การกู้ปัญหาเศรษฐกิจ และกู้ศรัทธาในเวทีโลก

นอกจากนี้ ยังได้มีการคุยกันถึงการทำงานในสภา โดยต่อไปนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีความเข้มข้นในสภามากขึ้นทั้งการเสนอกฎหมาย และการตั้งกระทู้ ต้องเข้มแข็ง และทำเพื่อประชาชน

สุดท้ายคือการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เราไม่ได้แข่งกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่เรากำลังสู้กับเผด็จการซึ่งต้องใช้ความพยายายาม โดยต้องทำความเข้าใจกับประชาชนให้ทราบถึงทิศทางว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top