TOPICSTODAY: ธปท.แถลงภาวะเศรษฐกิจ/สศอ.แถลงตัวเลข MPI/สกนช.แถลงสถานะกองทุนน้ำมันฯ

ติดตามการแถลงตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าสนใจประจำเดือนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะแถลงภาวะเศรษฐกิจและการเงินเดือนตุลาคม 2564

– ขณะที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงดัชนีอุตสาหกรรมเดือนตุลาคม 2564 และภาวะแนวโน้มปี 2565

– นายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) แถลงข่าวถึงบทบาทภารกิจ/สถานะกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในสถานการณ์ปัจจุบัน

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 3/2564 ได้แก่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (ล็อกซเล่ย์ ) , บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) , บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) , บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) , บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) , บมจ.อาปิโก ไฮเทค (CHEWA) , บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล บางกอก (BCH)

– น.ส.ดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว Kept ประกาศความสำเร็จครบรอบ 1 ปี เดินหน้ากลยุทธ์นวัตกรรมการเงิน ช่วยคนไทยสร้างวินัยการออม

– บมจ.ไทยวา (TWPC) แถลงข่าวในหัวข้อ “เจาะลึกการเติบโตของ TWPC ทุ่มลงทุนธุรกิจ Start Up ที่เกี่ยวกับอาหารและเทคโนโลยีการเกษตรที่มี Synergy”

– ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ร่วมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (MOTOR EXPO 2021) จัดโดยบริษัท สื่อสากล จำกัด ซึ่งกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยผลักดันยอดขายในประเทศให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 7.5 แสนคัน

– สภาวิศวกร แถลงข่าวแนวทางการเร่งเครื่องมาตรฐานวิชาชีพวิศวกรไทยเทียบชั้นสากล พร้อมติดสปีดศักยภาพธุรกิจก่อสร้างและเคมีไทย

– ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ซึ่งต้องรอดูว่าจะมีแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่หลายประเทศเกรงกันว่าจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และการพิจารณาประกันรายได้ข้าวให้เกษตรกรที่ยังมีวงเงินตกค้าง รวมทั้งการพิจารราประกันรายได้สินค้าเกษตรอื่นๆ

– ความคืบหน้าของสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ในประเทศพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,306 ราย เสียชีวิต 37 ราย โดยรอติดตามรายละเอียดจากกระทรวงสาธารณสุข

– สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) กับพวก ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตก่อสร้างโรงพัก 396 แห่ง มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาทเศษ ครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

– สำนักงานป.ป.ช.ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระดับนานาชาติกับสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (UNODC)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top