จาตุรนต์ คัมแบ็คเพื่อไทย หวังผนึกกำลังประชาธิปไตยร่วมแก้ปัญหาบ้านเมือง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคฯ ร่วมแถลงข่าวและให้การต้อนรับนายจาตุรนต์ ฉายแสง, นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง, นางฐิติมา ฉายแสง, นายเศกสิทธิ์ ไวยนิยมพงศ์ ที่เดินทางเข้ามาสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายจาตุรนต์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ แม้จะเคยสร้างและทำพรรคการเมือง แต่เมื่อกติกาเปลี่ยนไป พบว่าการดำเนินการในลักษณะทำพรรคการเมืองใหม่ แม้จะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้อยู่ แต่น่าจะน้อยกว่ามาผนึกกับพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง มีความพร้อม มีอุดมการณ์มั่นคง เมื่อคำนึงถึงรัฐบาลที่ล้มเหลว เห็นว่าการมาผนึกกำลังกับพรรคเพื่อไทย ผนึกกำลังฝ่ายประชาธิปไตย น่าจะเป็นเรื่องสำคัญต่อโดยรวม มีความหมาย ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางที่ดีได้ เลยไม่ได้ดำเนินการต่อในนามพรรคการเมืองที่เตรียมการไว้ แล้วมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย โดยไม่มีเงื่อนไข ข้อต่อรอง ทุกอย่างเป็นไปตามระบบพรรคการเมือง

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เมื่อผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ได้มาเชิญตนกับคณะให้กลับมาที่พรรคเพื่อไทย จึงเห็นว่า การกลับมาพรรคเพื่อไทยเพื่อทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ผนึกฝ่ายประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง เพื่อให้ได้รัฐบาลที่แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ เป็นการปูทางให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แก้รัฐธรรมนูญ กติกาในอนาคต ที่สำคัญเพื่อให้บ้านเมืองได้เจริญก้าวหน้า สร้างชีวิตใหม่ให้ประชาชน

“เราเป็นคณะเล็กๆ แม้มีประสบการณ์บ้าง แต่ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร ก็หวังว่าเมื่อมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยแล้ว หวังว่าจะทำประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อย จะทำอย่างเต็มความสามารถ เอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง เชื่อว่าจะร่วมกันในการแก้ปัญหาบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย ทำให้บ้านเมืองก้าวหน้าต่อไป”

นายจาตุรนต์ กล่าว

สำหรับสถานการณ์ระยะหลัง ภายใต้กติกาที่ถูกเขียนเพื่อให้ฝ่ายสืบทอดอำนาจได้เปรียบในหลายด้าน แต่ก็มีความเป็นไปได้อย่างมาก ที่ประชาชนจะสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่มีความพร้อมจะแก้ปัญหาประเทศ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่อยู่ที่พรรคการเมือง นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย

“ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย แต่คงต้องหารือต่อไป เป้าหมายให้ประชาส่วนใหญ่มาสนับสนุนประชาธิปไตย น่าจะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุ่มเทอย่างจริงจัง ส่วนจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ คงต้องไปดูกันอีกว่า กติกาที่เขาเขียนเอาเปรียบอย่างนี้จะเป็นอย่างไร แต่สุดท้ายก็ ขึ้นอยู่กับประชาชนอยู่ดี”

นายจาตุรนต์ กล่าว

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นายจาตุรนต์ ตอบรับคำเชิญมาทำงาน โดยไม่มีข้อต่อรอง และไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนตำแหน่งนั้น อยู่ที่พรรคที่จะวางไว้ตามที่มอบหมาย การที่นายจาตุรนต์ กลับมาร่วมงาน จะทำให้ภาพลักษณ์การต่อสู้ของประชาธิปไตยเด่นชัดมากขึ้น

“เราสนับสนุน การต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทุกคนที่มา เพื่อจะบอกว่า จะขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทยไปสู่เป้าหมาย จะเป็นการเติมเต็มสิ่งเหล่านี้ให้สมบูรณ์”

นพ.ชลน่าน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top