พบตัวนักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดเดลตาหนีจากโรงแรม กทม.เข้าเกาะสมุย

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวนักท่องเที่ยวชายชาวอิสราเอลที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าแล้วที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้กำลังส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรายละเอียด

นาย OHAD BARUCH สัญชาติอิสราเอลเดินทางเข้าไทยมาเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้กักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท พร้อมทำการตรวจ RT-PCR โดยผลปรากฏว่าติดโควิด-19 แต่กลับไม่ยินยอมเข้ารับการรักษา โดยได้หลบหนีออกจากโรงแรมดังกล่าวในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.เรียกรถแท็กซี่จากโรงแรมย่านสุขุมวิทไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยา เมื่อให้แสดงเอกสารการเดินทาง และเอกสารการตรวจโควิด เจ้าตัวไม่ยอมแสดงเอกสารการเดินทาง เจ้าหน้าที่โรงแรมจึงปฏิเสธการให้เข้าพัก

จากนั้น Mr.OHAD ยังคงท่องเที่ยววนเวียนอยู่ในย่านพัทยาจนถึงวันที่ 19 ธ.ค. ก่อนจะกลับมาที่กรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน จากนั้นพบว่าเช่ารถตู้เดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจากการสืบสวนพบเบาะแสอีกครั้งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ปรากฏภาพ Mr.OHAD ช่วงเช้าที่จังหวัดชุมพร ก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะสมุยในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ทันที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับทราบข้อมูล จึงได้ดำเนินการประสานตำรวจทุกสังกัดเร่งตรวจสอบในพื้นที่เกาะสมุย และตรวจสอบจุดคัดกรองก่อนเข้าเกาะสมุย จนกระทั่งพบรถตู้จอดอยู่บริเวณริมชายหาดหน้าทอน และต่อมาช่วงเที่ยงวันนี้ตำรวจท่องเที่ยวพบตัวขณะนั่งอยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุยและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการต่อ โดยขั้นแรกทำประวัติแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคระบาดก่อนที่จะนำตัวเข้ากระบวนการรักษาต่อไป โดยขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top