รถไฟฟ้าบีทีเอส ขยายเวลาเดินรถข้ามคืนส่งท้ายปี 64 ถึงตี 01.45 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 บริษัทฯ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ขยายเวลาให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีทองในคืนวันศุกร์ ที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนสุดท้าย จะให้บริการที่สถานีสยาม เวลา 01.45 น. ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ทุกสถานี สำหรับลานจอดแล้วจรเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายเวลาเปิดให้บริการ บริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่ของการเดินรถ เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงวัน และเวลาดังกล่าว ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวด ทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย ควบคู่กับมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ดังนี้

มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตรวจคัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่, ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัย, จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี รวมถึงจัดจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี

มาตรการรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบสัมภาระก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ห้ามนำวัตถุอันตรายเข้าระบบรถไฟฟ้าได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ, จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา ดูแลอำนวยความสะดวก รวมทั้งมอนิเตอร์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่กระจายอยู่ตามสถานีตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสประเภท 1 วัน (One-Day Pass) โดยสามารถเดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยว และระยะทางเพื่อให้การใช้บริการสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ธ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top