‘เจพีมอร์แกน’ คาดราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มพุ่งแตะ 146,000 ดอลลาร์

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคคาดการณ์ว่า ในระยะยาวราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มทะยานขึ้นแตะระดับ 146,000 ดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ทำให้บิตคอยน์มีแนวโน้มแข็งแกร่งนั้นมาจากการที่นักลงทุนเริ่มกระจายการลงทุนด้วยการเข้าซื้อบิตคอยน์ นอกเหนือไปจากการซื้อทองคำในช่วงที่ผ่านมา

นิโคลัส ปานิเกอร์โซโกล นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนกล่าวว่า “นักลงทุนจำนวนมากเริ่มชะลอการซื้อทองคำ และหันมาซื้อบิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินทางเลือก จึงทำให้บิตคอยน์มีแนวโน้มในระยะยาวที่แข็งแกร่งมาก”

นายริค ไรเดอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนตราสารหนี้ของแบล็คร็อคซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลกกล่าวว่า ในอนาคต บิตคอยน์จะสามารถขึ้นมาทดแทนตำแหน่งของทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

“ผมคิดว่าสกุลเงินคริปโตจะยังคงอยู่ต่อไป ผมคิดว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่คงทน โดยบิตคอยน์เป็นเครื่องมือที่คงทนซึ่งจะสามารถขึ้นมาแทนที่ทอง เพราะบิตคอยน์สามารถทำหน้าที่ได้มากกว่าทอง”

นายไรเดอร์กล่าว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บิตคอย์พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือ 34,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะอ่อนแรงลงเมื่อวานนี้ ส่วนในวันนี้เมื่อเวลา 13.29 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์ร่วงลง 554 ดอลลาร์ หรือ 1.79% แตะที่ 30,473 ดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ม.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top