BTS เผยจัดบิ๊กคลีนนิ่งหลังพบพนง.ติดโควิด 1 ราย แจงไม่มีส่วนเกี่ยวให้บริการรถไฟฟ้า

รายงานข่าวจากบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสว่า วันที่ 7 มกราคม 2564 บริษัทฯ ตรวจพบว่าพนักงานจำนวน 1 ราย ที่ปฏิบัติงานภายในอาคารสำนักงานใหญ่ บริเวณชั้น 2 ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ฝ่ายอาคารฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด โดยปิดพื้นที่การทำงานชั้นดังกล่าวทันที เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงจุดสัมผัสสาธารณะทั้งหมดทันที เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BTSC กล่าวว่า ได้เน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารภายในขบวนรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนที่สถานีปลายทาง สถานีคูคต (N24) และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) โรงจอด ศูนย์ซ่อมบำรุง ทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้าหลังปิดบริการ ฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในอู่จอดรถไฟฟ้าทุกวันก่อนนำออกให้บริการ

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ

  • วันที่ 29 ธ.ค. 2563 ไปทานข้าวกับเพื่อน ๆ ที่ร้านตำนัว
  • วันที่ 30 ธ.ค. 2563 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ) โดยสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติงาน
  • วันที่ 31 ธ.ค. 2563 – 3 ม.ค. 2564 หยุดปีใหม่
  • วันที่ 4 ม.ค. 2564 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ)
  • วันที่ 5 ม.ค. 2564 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัด อุณหภูมิ) ทราบข่าวเจ้าของร้านเมมโมรีผับ สุขุมวิท105 ย่านบางนา ติดโควิด–19 ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านตำนัว จึงขอหยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ เดินทางออกจากบริษัทฯ เวลา 16.00 น. แพทย์แจ้งเบื้องต้นว่าอาจเป็นไซนัส และนัดตรวจเพิ่มเติมในวันรุ่งขึ้น
  • วันที่ 6 ม.ค. 2564 พบแพทย์เวลา 13.00 น. และตรวจโควิด-19 ที่ ร.พ. ศิครินทร์
  • วันที่ 7 ม.ค. 2564 ได้รับผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 เวลา 15.00 น. บริษัทฯ ปิดทำความสะอาดอาคารสำนักงานใหญ่ทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และผู้โดยสารทุกท่านเป็นสำคัญ รวมถึงให้พนักงานกลุ่มเสี่ยง ไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัส (Swab test) ทันที และทำการกักกั้นตัวเองไว้สังเกตอาการในที่พักเป็นเวลา 14 วัน หรือตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อสังเกตอาการและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และบริษัทฯ ขอแจ้งว่า พนักงานคนดังกล่าว ไม่ได้มีส่วนทำงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการการเดินรถไฟฟ้าแต่อย่างใด

บริษัทฯขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าได้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ม.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top