“วอลมาร์ท-วอลท์ดิสนีย์” ประกาศระงับบริจาคเงินให้นักการเมืองที่โหวตค้านไบเดน

บริษัทวอลมาร์ท อิงค์ และบริษัทวอลท์ดิสนีย์ โค ได้เข้าร่วมกับบริษัทอื่นๆอีกหลายแห่ง ประกาศระงับการให้เงินบริจาคแก่นักการเมืองที่โหวตคัดค้านการรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ

วอลมาร์ทได้ออกแถลงการณ์ว่า จากกรณีที่กลุ่มผู้สนับสนุนปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ บุกเข้าไปก่อเหตุจลาจลในอาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันพุธที่แล้วนั้น คณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมการเมืองของวอลมาร์ทได้ลงมติที่จะระงับการบริจาคเงินให้กับบรรดาสมาชิกสภาคองเกรสที่คัดค้านการรับรองชัยชนะของนายไบเดนให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ

ขณะที่วอลท์ดิสนีย์ได้ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า หลังจากเกิดเหตุจลาจลในอาคารรัฐสภาแล้ว สมาชิกสภาคองเกรสควรมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต่อต้านผู้กระทำผิด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือสมาชิกสภาคองเกรสบางคนเลือกที่จะเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนั้น คณะกรรมการบริหารของวอลท์ดิสนีย์จึงตัดสินใจระงับการบริจาคเงินให้กับสมาชิกสภาคองเกรสที่คัดค้านการประกาศรับรองนายไบเดน

ก่อนหน้านี้ บริษัทรายใหญ่หลายแห่งได้ออกมาแสดงจุดยืนในการระงับบริจาคเงินให้กับนักการเมืองที่คัดค้านการรับรองนายไบเดนเช่นกัน ซึ่งรวมถึงเจนเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม), เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, อัลฟาเบท และยูเนียน แปซิฟิก คอร์ป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ม.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top