PRINC แจงผู้ถือหุ้นใหญ่ลงทุน BH ไม่มีส่วนร่วมบริหาร ธุรกิจไม่ขัดแย้ง

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) แจ้งว่า ตามที่นายสาธิต วิทยากร กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PRINC ได้เข้าลงทุนและได้หุ้นสามัญของบมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จำนวน 180,715,806 หุ้น ที่ราคา 103 บาทต่อหุ้น เป็นผลทำให้นายสาธิตเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BH

บริษัทแจ้งว่าบริษัทไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเข้าลงทุนใน BH ของนายสาธิต และได้รับการแจ้งจากนายสาธิตว่าการเข้าซื้อหุ้นใน BH ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนเท่านั้น ไม่มีการเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการธุรกิจของ BH แต่อย่างใด ทั้งนี้โครงสร้างการถือหุ้นของ BH และการบริหารงานของ BH ภายหลังจากที่นายสาธิตเข้าลงทุนก็ยังเป็นเช่นเดิม อยู่ภายใต้การดำเนินงานของผู้บริหารชุดเดิมทั้งหมด

นอกจากนี้ นโยบายการประกอบธุรกิจของบริษัทซึ่งมุ่งเน้นการขยายธุรกิจโรงพยาบาลไปต่างจังหวัดที่ยังขาดแคลนการให้บริการด้านการแพทย์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้มีรายได้ปานกลาง และให้บริการในราคาที่กลุ่มเป้าหมายสามารถใช้จ่ายได้ เห็นได้ชัดว่าบริษัทฯ กับ BH แม้อยู่ในธุรกิจเดียวกัน แต่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในด้านทำเลที่ตั้งอยู่คนละตลาด และมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน

โดยบริษัทฯมีโรงพยาบาลตั้งอยู่ในต่างจังหวัดและปริมณฑล และมีกลุ่มเป้าหมายเป็ฯผู้มีรายได้ปานกลาง ส่วน BH จากข้อมูลที่ทราบเป็นการทั่วไป มีโรงพยาบาลตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครเพียงแห่งเดียว และมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้มีรายได้สูง จึงไม่ใช่ธุรกิจที่แข่งขันกันอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น ธุรกิจที่บริษัทฯและ BH ดำเนินอยู่ ณ ปัจจุบันจึงไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์กันโดยตรง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ม.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top