ตร.แจ้งข้อกล่าวหา “ดีเจมะตูม” ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฐานมั่วสุมจัดปาร์ตี้วันเกิด

พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด รองผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยภายหลังนายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามหมายเรียกเพื่อเข้าให้ปากคำกรณีการจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ใช้เวลาการสอบสวนกว่า 30 นาที โดยดีเจมะตูมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี และได้ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ซึ่งจากการสอบปากคำไปก่อนหน้านี้กว่า 20 ปาก เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาดีเจมะตูม ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เพียงข้อหาเดียว โดยข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท จำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือทั้งจำและปรับ โดยในวันนี้จะนำตัวส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปทันที

ด้านทนายความนายเตชินท์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพียงข้อหาเดียว ซึ่งเป็นความผิดฐานมั่วสุม นอกจากตัวดีเจมะตูมเอง ก็จะมีบุคคลอื่นด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการดำเนินคดีเช่นกัน

ด้านดีเจมะตูม กล่าวว่า ขอยอมรับผิดและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่ ในส่วนของกระบวนการตรวจหาเชื้อโควิดนั้น ตอนนี้กักตัวครบกำหนดและผลการตรวจออกมาเป็นลบ 2 ครั้ง สามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.พ. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top