WealthMePlease: ARK กับวิกฤติราคาหุ้นเทคโนโลยี ถึงเวลาขึ้นรถ หรือ ขึ้นดอย ??

“ARK Investment Management” เป็นชื่อที่ผู้ลงทุนทั่วโลกคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ในฐานะกองทุน ETF ที่มีการบริหารแบบActive เลือกลงทุนในหุ้นธีมนวัตกรรมเปลี่ยนโลก Disruptive Innovation สร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนมากกว่า 100% เมื่อปีที่ผ่านมา แต่วันนี้เริ่มเห็นกระแสข่าวว่าผลตอบแทนของกองทุน ARK กำลังได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากการปรับตัวลดลงของราคาสินทรัพย์ที่ ARK เข้าไปลงทุน

ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบการเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วของพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯตามความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะถัดไป ทำให้เกิดการโยกย้ายเม็ดเงินจำนวนมหาศาลออกจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ก่อนหน้าเคยซื้อขายบน P/E สูงในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเริ่มโยกย้ายเม็ดเงินเข้าสู่หุ้นวัฎจักรที่รับอานิสงส์จากการเติบโตของเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการปรับตัวลดลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจากผลการแห่ขายของผู้ลงทุนทั่วโลก แต่กลับไม่ได้เป็นตัวแปรบั่นทอนความเชื่อมั่นของ แคธี วูด ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ARK Investment Management สะท้อนจากการฉวยโอกาสเข้าช้อนซื้อหุ้นล็อตใหญ่หลายๆบริษัท เช่น หุ้น Tesla ,Teladoc ,Zoom Video ,Palantir ,Square ,Roku ,Zillow และ Shopify เป็นต้น

และสัปดาห์นี้รายการ “Wealth Me Please” พาไปผ่าพอร์ตของกองทุน ARK กับนายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้ ว่าวิกฤติราคาหุ้นเทคโนโลยีครั้งนี้จะกดดันผลตอบแทนของกองทุน ARK ในปี 2021 มากน้อยแค่ไหน ธีมหุ้นแห่งอนาคตของ AKR จะเติบโตได้ตามความคาดหวังของผู้ลงทุนหรือไม่ ??

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (9 มี.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top