กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น มีฝนคะนองบางพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ขณะที่ จุดความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณประเทศไทยตอนบนลดน้อยลงและการระบายของอากาศดีขึ้น ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันลดลง เว้นแต่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในระดับปานกลาง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งว่า สถานการณ์ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ในช่วงตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.64 จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดวาตภัยในพื้นที่ 31 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่รวม 120 อำเภอ 244 ตำบล 575 หมู่บ้าน 2 เขตเทศบาล บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 2,187 หลัง และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top