ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น 4.5 ดอลล์ นักลงทุนช้อนซื้อหลังราคาร่วง

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อหลังจากราคาร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้

  • ณ เวลา 19.09 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 4.50 ดอลลาร์ หรือ 0.26% แตะที่ระดับ 1,729.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตานายพาวเวล ประธานเฟด และนางเยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ (24 มี.ค.) โดยทั้งสองจะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และความสำคัญของการใช้นโยบายทางการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับเมื่อวานนี้ นายพาวเวลและนางเยลเลนได้ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร โดยนายพาวเวลกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐจะดีดตัวขึ้นในปีนี้ แต่คาดว่าแรงกดดันที่มีต่อราคานั้นจะไม่รุนแรง และจะไม่เกิดขึ้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

ทางด้านนางเยลเลนกล่าวว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในโครงการลงทุนระยะยาว โดยนางเยลเลนเชื่อมั่นว่า การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน จะช่วยสร้างงานในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษีจะช่วยให้รัฐบาลมีเงินใช้จ่ายในโครงการเหล่านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มี.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top