ชัยวุฒิ เตรียมมอบนโยบายผู้บริหารดีอีเอส 1 เม.ย.เดินหน้าสานต่องานเดิม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวหลังจากเข้าทำงานในกระทรวงฯ วันนี้เป็นวันแรกว่า ภารกิจที่จะเร่งทำ คือการตั้งคณะกรรมการของหน่วยงานภายใต้สังกัดของกระทรวง รวมทั้งกรรมการที่ต้องมีตามกฎหมายดิจิทัล อาทิ คณะกรรรมการบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) โดยในวันที่ 1 เมษายน นี้ จะมีเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเพื่อมอบนโยบายในการทำงาน

“คงไม่ได้มีเรื่องอะไรที่ต้องสั่งการเป็นพิเศษ เพราะรัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเดิม และท่านนายกรัฐมนตรีก็คนเดิม เพราะฉะนั้นนโยบายต่างๆ ก็ยังคงเดิม ก็จะเข้ามาสานงานต่อ สิ่งที่ดีอยู่แล้วก็ทำให้ดียิ่งขึ้น”

ส่วนการจัดการเรื่องการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเซียลมีเดียที่มีการโพสต์พาดพิงสถาบันหลักนั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลและกระทรวงฯให้ความสำคัญอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามภารกิจของกระทรวงฯ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ประชาชนยังไม่รับรู้ ทั้งนี้จะพยายามประชาสัมพันธ์ผลงาน หรือสิ่งต่างๆที่กระทรวงฯจะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในเรื่องดิจิทัล เพื่อให้ประชาชนรับรู้งานของกระทรวงฯมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ใช่มีแต่เรื่องเฟคนิวส์ ตนก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์จากกระทรวงฯมากที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มี.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top