มาร์เก็ตแคปสกุลเงินคริปโตพุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า มูลค่าตลาดหรือมาร์เก็ตแคปของสกุลเงินคริปโตเคอเรนซีพุ่งทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของเงินอีเธอร์ (Ether) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดอันดับสองรองจากบิตคอยน์ (Bitcoin)

เว็บไซต์ CoinGecko ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัลเปิดเผยว่า ในเวลาเพียง 2 เดือนกว่า มูลค่าตลาดของเงินคริปโตเคอเรนซีได้เพิ่มขึ้นถึงสองเท่า เนื่องจากทั้งนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันได้พากันเข้าซื้อเงินดิจิทัล

บิตคอยน์ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดนั้น มีสัดส่วนมากกว่า 50% ของมูลค่าตลาดเงินคริปโตทั้งหมด โดยบิทคอยน์ทะยานขึ้นมากกว่า 100% แล้วในปีนี้ และทำให้มาร์เก็ตแคปของตลาดเงินคริปโตพุ่งทะยานขึ้นอย่างมาก

Coindesk เปิดเผยในวันนี้ว่า บิตคอยน์ปรับตัวอยู่ที่ราว 58,800 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือ 61,000 ดอลลาร์ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตลาดเงินคริปโตได้แรงหนุนล่าสุดจากการปรับตัวขึ้นของเงินอีเธอร์ โดย CoinDesk เปิดเผยว่า เงินอีเธอร์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,151.25 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์ และปรับตัวขึ้นมากกว่า 180% แล้วในปีนี้

บริษัทต่างๆ เข้าซื้อเงินอีเธอร์เพิ่มขึ้น โดยเหม่ยตู้ (Meitu) ซึ่งเป็นผู้สร้างแอปของจีนได้ซื้ออีเธอร์เป็นมูลค่าถึง 22.1 ล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นหนึ่งในบริษัทรายแรกๆ ที่เข้าซื้อเงินอีเธอร์ ขณะที่บิตคอยน์เองก็ยังคงได้รับความสนใจจากบริษัทและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่เช่นกัน โดยบริษัทเทสลา (Tesla) และสแควร์ (Square) เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่เข้าซื้อบิตคอยน์จำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top