ศาลอาญานัดตรวจพยานคดี “เพนกวิน” ปราศรัยม็อบเฟสหมิ่นเบื้องสูงผิด ม.112

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฏร มาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดศาลตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการยื่นฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีร่วมชุมนุมปราศรัยกลุ่มม็อบเฟส เมื่อวันที่ 14-15 พ.ย.63 ที่แยกคอกวัว และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง

ส่วนตัวยอมรับว่ามีอุปสรรคในการเข้าหารือกับนายพริษฐ์ เกี่ยวกับการปรึกษาหารือแนวทางการต่อสู้คดี จึงต้องการขอความเป็นธรรมต่อศาลให้เปิดโอกาสให้ได้พูดคุยกับลูกความ อีกทั้งสภาพร่างกายของนายพริษฐ์ ยังอ่อนแอลงเป็นผลมาจากการอดอาหาร และ ยังส่งผลกระทบต่อการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ยอมรับว่าที่ผ่านมามีหลายคนออกมาขอให้นายพริษฐ์ ยุติการอดอาหารแต่ไม่เป็นผลเพราะนายพริษฐ์ ยังยืนยันในเจตนารมณ์เดิม

นอกจากนี้ ทางครอบครัวของนายพริษฐ์ มีความประสงค์จะให้ยื่นประกันตัวต่อศาลอีกครั้ง แต่ในฐานะทนายความมองว่า การได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นไปได้ยาก และวันนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับนายพริษฐ์ จะสอบถามความคิดเห็นของนายพริษฐ์ ต่อประเด็นนี้อีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top