GULF พุ่ง 5.43% มองบวกดีลเทนเดอร์ฯ INTUCH หนุน synergy-คลายกังวลเพิ่มทุน

หุ้น GULF ราคาพุ่งขึ้น 5.43% มาอยู่ที่ 34 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 587.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 33 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 34.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 32.75 บาท

บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ”ซื้อ”หุ้น บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ให้ราคาเป้าหมาย 40.00 บาท จัด analysts meeting เมื่อวานนี้หลังประกาศทำ tender offer INTUCH (65.00 บาท) และ ADVANC (122.86 บาท)

ประเด็นสำคัญ คือ ผู้บริหารมั่นใจไม่ต้องเพิ่มทุน และคาดถือหุ้น INTUCH ได้มากที่สุดราว 80% เนื่องจากทาง Singtel แสดงจุดยืนไม่ขายหุ้น และต้องการลงทุนใน INTUCH เพียงบริษัทเดียว อีกทั้งประเมิน INTUCH เป็น diversified digital firm มีโอกาสทำเกิด synergy benefit กับธุรกิจหลักในอนาคต และการลงทุนครั้งนี้ไม่กระทบศักยภาพในการขยายธุรกิจหลัก คาดกระบวนการทุกอย่างแล้วเสร็จใน ส.ค. 2564

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวก คาดตลาดคลายความกังวลจากกรณีเพิ่มทุนและศักยภาพในการขยายธุรกิจหลักถูกจำกัด ทั้งนี้ประเด็นที่ต้องติดตามต่อคือการ waive tender offer หุ้น THCOM และราคา tender offer หุ้น ADVANC ที่ 122.86 บาทต่อหุ้น หากไม่ได้ตามเกณฑ์ทาง GULF ขอสงวนสิทธิ์ยกเลิกการทำ tender offer หุ้น INTUCH

ขณะที่ราคาหุ้น underperform SET ราว -32% ในช่วง 12 เดือนก่อนหน้า คาดมาจากแรงขายหุ้นกลุ่ม defensive จากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น พร้อมประเมินราคาหุ้นมีโอกาสกลับมา outperform ตลาดได้ในระยะถัดไป จากความกังวลเรื่องการระบาดรอบใหม่ทำให้หุ้น Defensive กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง

และจากกำไรปกติที่คาดจะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง +49% YoY จากโครงการโรงไฟฟ้า IPP 5.3GW จะเริ่ม COD ในปีนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการอื่นเพิ่มเติมกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 2.5GW ซึ่งหากสำเร็จจะสร้าง sentiment เชิงบวกให้กับหุ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 เม.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top