วันนี้ติดตามนายกฯถกเอกชนปมวัคซีน และมาตรการฟื้น ศก./สศอ.แถลงดัชนี MPI

ติดตามการหารือร่วมระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภาคเอกชนทั้งในเรื่องการขับเคลื่อนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยที่จะหารือกับคณะกรรมการหอการค้าไทยในช่วงเช้า

ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมหารือแนวทางความร่วมมือการจัดหาวัคซีนระหว่างภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) รวมทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว และหน่วยงานเอกชนที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเกี่ยวกับแนวทางการจัดหาและกระจายวัคซีน

ต้องจับตาว่า ภาคเอกชนจะมีการเสนอให้มีการล็อกดาวน์เพื่อแก้ไขปัญหาโควิดระบาดวงกว้าง เนื่องจากมองว่าการระบาดรอบนี้หนักหน่วงกว่ารอบแรก เพราะหากไม่ล็อกดาวน์อาจทำให้เศรษฐกิจเสียหายมากกว่า

ขณะที่วันนี้ทางสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งเห็นชอบให้สื่อมวลชนงดเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.- 7 พ.ค. เป็นเวลา 10 วัน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อโควิด-19

และยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ยืนยันออกมาที่ 2,012 ราย และ เสียชีวิต 15 ราย ซึ่งต้องติดตามความชัดเจนจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และรายละเอียดจากทางกระทรวงสาธารณสุข

  • พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และคณะ แถลงผลการดำเนินงานในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามผลการดำเนินการตรวจโควิด-19 เชิงรุกให้แก่แรงงาน
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงดัชนีอุตสาหกรรมเดือนมีนาคมและไตรมาสแรกปี 64 ผ่านช่องทางออนไลน์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ บมจ. แอสเซทไวส์ (ASW) ในรูปแบบออนไลน์
  • บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) แถลงข่าวในรูปแบบออนไลน์ในหัวข้อ “JWD เปิดแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ขับเคลื่อนการเติบโตก้าวกระโดด”
  • บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX จัดกิจกรรมก้าวสู่ปีที่ 16 ในรูปแบบออนไลน์หัวข้อ “Unlock Your Trade : ปลดล็อคความคิดพิชิตกำไรใน TFEX”
  • บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แถลงข่าวในรูปแบบออนไลน์เปิดกลยุทธ์เชื่อมต่อออฟไลน์สู่ออนไลน์ จาก SABUY Solutions สู่ธุรกิจ SABUY Supply Chain พร้อมเปิดตัว นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย โซลูชั่น
  • บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) แถลงข่าวการแต่งตั้งผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนและการเสนอขาย IPO ผ่านระบบออนไลน์
  • พรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงท่าทีต่อสถานการณ์โควิดและการแก้รัฐธรรมนูญ หลังตกผลึกร่วมกันที่จะยื่นขอแก้ไขทั้งรายมาตราและตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมายกร่างใหม่ทั้งฉบับ โดยแยกเป็นรายร่างเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top