ประธาน ส.อ.ท.รับประสานภาคเอกชนที่ต้องการจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ พนง.เอง

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ส่งสราชี้แจงสมาชิกถึงผลการประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนโควิด-19 กับนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.64) ว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมแสดงเจตจำนงในการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม ซึ่งรัฐบาลย้ำว่าได้เปิดกว้างให้ภาคเอกชนนำเข้าวัคซีนมาได้ภายใต้กฏเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางรัฐบาลจะเร่งจัดหาวัคซีนให้ครบ 100 ล้านโดส เพื่อให้เพียงพอกับคนไทย

สำหรับผู้ที่มีความต้องการเร่งด่วนในการจัดซื้อเพื่อฉีดให้กับพนักงานเอง ขอให้แจ้งความต้องการใน www.fti.or.th เพื่อทาง ส.อ.ท.จะดำเนินการประสานการฉีดวัคซีนกับภาคเอกชนที่นำเข้าวัคซีนโดยเร็ว ส่วนภาคประชาชนทั่วไปขอเชิญชวนให้มาลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ซึ่งทางรัฐบาลจะเป็นผู้บริหารวัคซีนให้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ส.อ.ท.ได้เข้าช่วยเหลือทั้งภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมมาโดยตลอด และได้ริเริ่มให้มีการสำรวจความต้องการวัคซีนในภาคเอกชนเพื่อเป็นทางเลือกจากการที่รัฐเปิดโอกาสให้เอกชนนำเข้าวัคซีน โดย ส.อ.ท.ทำหน้าที่ประสานกับภาคเอกชนที่จะนำเข้าวัคซีน รวมทั้งสมาคม โรงพยาบาลเอกชน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top