ASW มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% จากเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่องกว่า 9.7 พันลบ.

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 64 จะเติบโตกว่า 20% จากปีก่อนตามแผนงานที่วางไว้ จากการเปิดโครงการต่อเนื่อง มูลค่าโครงการรวม 9,700 ล้านบาท โดยไตรมาส 2/64 จะทยอยเปิดโครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมแอทโมซ บางนา (ATMOZ BANGNA) และเคฟ เอวา (KAVE AVA) เป็นต้น ขณะที่มียอดขายรอโอน (Backlog) จำนวน 7,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ถึงปี 66 และโครงการสร้างเสร็จรอขายจำนวน 1,105 ยูนิต มูลค่า 3,133 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทได้สรรหาผู้ร่วมทุนเพื่อเป็นแนวทางขยายการเติบโต และอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์สำหรับโครงการในอนาคต โดยปัจจุบัน ASW มีการลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัท ไอดีล เรียล จำกัด จัดตั้ง บริษัท ไพร์ซ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เคฟ ศาลายา ร่วมกัน ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วน 51:49 ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพ และสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มีรายได้ 1,173 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 582 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตสูงถึง 98.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 591 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 250 ล้านบาท หรือ 361.8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 69 ล้านบาท ขณะที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ถึง 48.5 % และอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ถึง 25.7% นับเป็นการเติบโตแบบสวนกระแสในยุคโควิด นอกจากนี้ ด้วยการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E)ปรับตัวลดลงหลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

“แม้จะเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผลประกอบการของเราชะลอตัวลง ยอดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดยังตรงตามเป้า ยอดขายในแต่ละโครงการยังคงเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์โมดิซ (MODIZ) ที่เปิดขายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ไตรมาส 1/64 ได้มีการเปิดขายแบรนด์เคฟ “เคฟ ศาลายา (KAVE SALAYA)” ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา มูลค่าโครงการ 1,150 ล้านบาท มียอดขายไปแล้วกว่า 60% ของห้องที่เปิดขาย สะท้อนให้เห็นถึง Real Demand ซึ่งโครงการอสังหาฯ ของเรา ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นคอนโด Best Choice ในทำเลนั้น”

นายกรมเชษฐ์ กล่าว

บริษัทฯ ตอกย้ำเป้าหมายการเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เน้นโตด้วยกลยุทธ์ “Best Choice” หรือการพัฒนาคอนโดในเมืองให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในทำเลนั้นๆ ทั้งความแม่นยำในการเลือกทำเล Blue Ocean ที่มีศักยภาพในอนาคต การให้พื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่น รวมถึงการออกแบบตกแต่งห้องให้ครบครันในราคาที่คุ้มค่าเข้าถึงได้

ขณะที่ในกลุ่มแคมปัสคอนโดภายใต้แบรนด์เคฟ (KAVE) แบรนด์คอนโดมิเนียมเน้นทำเลใกล้มหาวิทยาลัย ในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มียอดโอนรับรู้รายได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากโครงการเคฟ ทาวน์ สเปซ (KAVE TOWN SPACE) และโครงการเคฟ ทาวน์ ชิฟท์ (KAVE TOWN SHIFT) ข้างมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,100 ล้านบาท และมีโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในหลากหลายทำเลใกล้รถไฟฟ้าใจกลางเมือง เช่น ย่านรัชดา-ลาดพร้าว และย่านสุขุมวิท เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top