นายกฯ เรียกถกด่วนหลังผู้ติดเชื้อโควิดในเรือนจำพุ่งกำชับเร่งคัดกรองเชิงรุก

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรียกนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมทีมที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีหารือด่วนที่ห้องสีเขียวบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีสั่งกำชับให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์กระทรวงยุติธรรมประสานความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขในการควบคุมและรักษาผู้ติดโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งเร่งค้นหาคัดกรองเชิงรุกให้เสร็จสิ้นโดยเร็วในทัณฑสถานที่มีความเสี่ยง

นอกจากนี้ในการหารือทีมแพทย์และที่ปรึกษาฯ นายกฯแสดงความความกังวลในเรื่องการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในสถานโควิด-19 ช่วงนี้ โดยอยากให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและสร้างความเข้าใจประชาชนมากที่สุด เช่น การชี้แจงข่าวปลอม (Fake News) ข่าวบิดเบือน อยากให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันได้มีการวางแนวทางทีมยุทธศาสตร์สื่อสารของรัฐบาลใหม่ โดยมีการดึง ผศ.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อเข้ามาช่วยงานให้การสื่อสารเป็นไปอย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มียุทธศาสตร์การสื่อสาร ทำให้เกิดความสับสนใจการสร้างความเข้าใจกับประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top