ผบ.ตร.กำชับทุกพื้นที่กวดขันมาตรการสกัดโควิด-19 คาดโทษหากปล่อยเล่นพนัน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยนายกรัฐมนตรีได้ลงนามในข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 23) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดบูรณาการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบการปฏิบัติหรือการดำเนินการของบุคคล สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปตามที่กำหนดในข้อกำหนดดังกล่าว เพื่อเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ตัดวงจรการแพร่ระบาดโควิด-19 สำหรับหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่แนวชายแดนให้เข้มงวดตรวจสอบจับกุมการลักลอบเข้า-ออกของแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการควบคุม ตรวจสอบ กิจกรรมที่เป็นแหล่งมั่วสุมส่งเสริมให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโดยเฉพาะการลักลอบเล่นการพนันในลักษณะบ่อนการพนัน ซึ่งพบว่ายังมีการแอบลักลอบเปิดเล่นกันอยู่ โดยจะเห็นได้จากผลการจับกุมที่มีอยู่โดยตลอดในหลายพื้นที่

อย่างไรก็ตามหากตรวจสอบพบว่าพื้นที่ใดหย่อนยานหรือปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันจะพิจารณาดำเนินการทางวินัยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top