ปลัด สธ.เผยโรงพยาบาลบุษราคัมพร้อมรองรับปริมาณผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มมากขึ้น

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา โรงพยาบาลบุษราคัมมีผู้ป่วยเข้ารับใหม่เพิ่มจำนวนมากประมาณ 80-90 รายต่อวัน ส่วนใหญ่รับผู้ป่วยจากศูนย์บริหารจัดการเตียง กรมการแพทย์ 1668 และเครือข่าย UHOSNET ถึง 50% หากมีการส่งผู้ป่วยเข้ามารักษาเพิ่มจำนวนมากขึ้น คาดว่าจำนวนเตียงที่ได้จัดเตรียมในเฟสแรกจะไม่สามารถรองรับได้ จึงได้มีการวางแผนจัดเตรียมพื้นที่และระบบต่างๆ ไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้พื้นที่อาคารฮอลล์ 1 ขยายเตียงเพิ่มอีก 1 พันเตียง รองรับการให้บริการในเฟส 2 จากเดิมได้กำหนดไว้ว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 27 พ.ค.นี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวจึงได้เร่งดำเนินการ โดยสามารถพร้อมเปิดใช้บริการได้ทันที หากมีผู้เข้ารับการรักษาจำนวนมาก

“ภาพรวมขณะนี้ถือว่าระบบการบริหารจัดการและการดูแลผู้ป่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความพร้อมทั้งยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รถ X-ray เคลื่อนที่ การตรวจทางห้องปฏิบัติการ รวมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์จากทั่วประเทศหมุนเวียนกันมาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยเพียงพอ” นพ.เกียรติภูมิ กล่าว

ที่ผ่านมา รพ.บุษราคัม ได้รับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 590 ราย หายกลับบ้าน 13 ราย ส่งต่อรักษา 23 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 554 ราย เป็นผู้ป่วยกลุ่มอาการเล็กน้อย 388 ราย และกลุ่มอาการปานกลาง 166 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top