EKH คาด Q4/64 ลูกค้าจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF หลังทางการหนุนมีบุตรได้ 3 คน

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า กรณีที่ทางการของประเทศจีนได้ปรับเปลี่ยนนโยบายสนับสนุนให้คู่สมรสมีบุตรคนที่ 3 จากก่อนหน้านี้กำหนดให้คู่สมรสมีบุตรได้ไม่เกิน 2 คน หลังจากที่อัตราการเกิดชะลอตัวลงอย่างมาก ซึ่งการปรับนโยบายนี้จะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯเนื่องจากปัจจุบัน EKH มีความเชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช และการทำเด็กหลอดแก้ว โดยก่อนหน้านี้ ศูนย์ IVF ได้รับการตอบรับจากลูกค้าจีนเป็นอย่างดีช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“การที่ทางการจีนประกาศนโยบายสนับสนุนให้คู่สมรสมีบุตรคนที่ 3 ได้ ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH และคาดหวังว่า เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลูกค้าชาวจีน น่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงไตรมาส 4/64 โดยการเข้าใช้บริการจะปรับตัวมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ”

นายแพทย์อำนาจ กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจเชื่อว่าในปีนี้ยังคงเติบโตได้ดี เนื่องจากภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลมีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างโดดเด่น โดยบริษัทฯ เดินหน้ารุกขยายเปิดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 ขณะที่บริษัทฯยังเปิดให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ขยายศูนย์กุมารเวชศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม และในปีนี้จะมีการขยายศูนย์กายภาพบำบัด จึงทำให้มีขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ได้เพิ่มมากขึ้น จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้รายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top