BCP เข้าถือหุ้น SHARGE ร่วมทุนตั้งสถานีชาร์จรถ EV นำร่องในปั๊มสุขุมวิท 62

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) เปิดเผยว่า บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ได้เล็งเห็นศักยภาพในการเติบโตของ SHARGE จึงได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในรูปแบบของผู้ถือหุ้นเพื่อเติบโตพร้อมกับ SHARGE โดยจะช่วยสนับสนุนการบริการของ SHARGE ให้ครอบคลุมลูกค้าในกลุ่มรถ EV ที่ต้องการชาร์จระหว่างการเดินทาง (ON THE GO) นำร่องแห่งแรกภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่สุขุมวิท 62 ซึ่งจะเปิดให้บริการราวไตรมาส 3/64

ความพิเศษของสถานีนี้คือให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้มาตรฐานจากยุโรป รองรับรถ EV หลากหลาย ให้บริการชาร์จแบบ Quick SHARGE กำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 กิโลวัตต์ สามารถชารจ์รถ EV ได้เร็วขึ้นกว่าแท่นชาร์จทั่วไป ส่วนสถานีในลำดับถัดมาจะตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ย่านธุรกิจ แหล่งไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ

การมี BCP เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นนั้น เนื่องจากมองว่า SHARGE มีจุดแข็งจากการเป็นผู้ให้บริการที่ครอบคลุมลูกค้า 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

  1. กลุ่มชาร์จตามที่อยู่อาศัย
  2. กลุ่มชาร์จตามแหล่งไลฟ์สไตล์
  3. กลุ่มชาร์จระหว่างเดินทาง เช่น การชาร์จตามสถานีต่างๆ

โดยทุกกลุ่มลูกค้าจะได้รับบริการด้วยเครื่องชาร์จมาตรฐานจากยุโรป รองรับรถ EV ที่หลากหลาย ให้บริการชาร์จแบบ Quick Charge อีกทั้งยังมีนวัตกรรมรองรับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานด้วยแอปพลิเคชั่น ที่เชื่อมต่อข้อมูลการชาร์จมาไว้บนสมาร์ตโฟนตอบโจทย์ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ที่ผู้ใช้งานสามารถจองแท่นชาร์จ จ่ายค่าไฟฟ้า และติดตามข้อมูลการชาร์จได้แบบเรียลไทม์

การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย ให้เกิด EV ecosystem ที่เกิดการใช้-แลกเปลี่ยน ทรัพยากรจากภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูแลสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน ตามแผนโรดแมปของรัฐบาลที่ตั้งเป้าหมายการผลิต EV ภายในปี พ.ศ. 2573 ไว้ที่ 30% ของการผลิตรถยนต์ในไทย

“ถือเป็นการพิสูจน์ถึงความไว้วางใจจากองค์กรขนาดใหญ่ที่เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคตของ SHARGE โดยเฉพาะการที่ SHARGE สร้างเครือข่ายทางธุรกิจด้วยการมีพันธมิตรจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ครอบคลุมทั้งธุรกิจพลังงาน ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ จึงเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดีและจะช่วยเติมเต็มธุรกิจของบางจากฯ ให้ครอบคลุมผู้ใช้บริการได้อย่างครบถ้วน”

นายพีระภัทร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top