นายกฯ เข้าปฏิบัติภารกิจทำเนียบตามปกติ ตร.ตั้งตู้คอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนามรับมือม็อบ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม อาทิ กลุ่มคนไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และกลุ่มประชาชนคนไทย ประกาศนัดชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง

โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะให้การต้อนรับนายเมอีร์ ชโลโม (H.E. Mr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่

ขณะที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งกีดขวาง ตู้คอนเทนเนอร์ มาตั้งปิดทางเข้า-ออก ถนนพระราม 5 ด้านข้างทำเนียบรัฐบาลแล้ว

ส่วนบริเวณฝั่งสำนักงาน ก.พ. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำรถควบคุมผู้ต้องขัง จำนวน 2 คัน และรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน มาจอดเตรียมความพร้อม ตลอดจนมีการจัดเตรียมรั้วลวดหนาม และแบริเออร์ไว้ในพื้นที่ไว้แล้ว และวางรั้วเหล็กกั้นแนวกำแพงทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนพิษณุโลก

ขณะที่การจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ถนนนครสวรรค์ ตลอดจนถนนราชดำเนินนอก ยังคงเปิดให้สัญจรได้ตามปกติ โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการประเมินสถานการณ์ เพื่อวางมาตรการป้องกันต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top