ผบ.ตร.สั่งเร่งล่า 2 ผู้ต้องหาฆาตกรรมนทท.ชาวแคนาดาที่ภูเก็ต

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ชี้แจงความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมชายชาวแคนาดาในพื้นที่ จ.ภูเก็ตว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีและหารือถึงแนวทางการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมชายชาวแคนาดา เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 บริเวณหน้าวิลล่าริมหาดโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ และติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังยึดตามหลักยุทธวิธีในการเข้าจับกุมผู้ต้องหา เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและอาจมีอาวุธปืนในครอบครอง ให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนเป็นหลัก

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 ก.พ.65 เวลาประมาณ 22.30 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน รูปร่างสูงใหญ่คาดว่าน่าจะเป็นชาวต่างชาติ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. และ .38 ในการก่อเหตุยิงชายชาวแคนาดารวมทั้งสิ้น 19 นัด และจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตพบว่าได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 เข้ามายังจังหวัดภูเก็ตโดยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก โดยยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใดๆ ทิ้งไป

ขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศแคนาดาอย่างใกล้ชิด เพื่อได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวน และรอผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม การตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อพิสูจน์ทราบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ รวมถึงเส้นทางที่ใช้หลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนได้เร่งรัดติดตามผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด และเนื่องจากมีการนำเสนอข่าวนี้อย่างแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจทำให้สังคมเกิดความสับสวนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.พ. 65)

Tags: , , ,
Back to Top